Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam trao 32 suất quà cho người mắc bệnh hiểm nghèo

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế VN trao 32 suất quà cho các công đoàn viên của ngành Y tế Bình Dương hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Chiều 21/12/2018, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao 32 suất quà cho các công đoàn viên của ngành Y tế Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí là 32 triệu đồng (trích từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam). Theo thống kê, 48 công đoàn ngành y tế tỉnh/ thành phố có 1.051 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, chủ yếu bị ung thư.

Công đoàn Y tế Việt Nam trao 32 suất quà cho công đoàn viên y tế Bình Dương mắc bệnh hiểm nghèo

Phát biểu tại buổi gặp mặt PGS.TS Phạm Thanh Bình nhấn mạnh, Công đoàn Y tế Việt Nam xác định đây là một trong những hoạt động trong kế hoạch "Tết Sum vầy" nhằm hỗ trợ, chia sẻ, động viên người lao động trong ngành mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy số tiền hỗ trợ không lớn về vật chất nhưng là món một món quà tinh thần, thể hiên nghĩa cử đầy lòng nhân ái của đoàn viên công đoàn cả nước hướng đến đồng nghiệp trong ngành y tế có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo giúp họ vượt qua khó khăn, điều trị bệnh, nhanh chóng hồi phục sức khoẻ để tiếp tục cống hiến.

Cũng trong buổi làm với với các đồng chí Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương, PGS.TS Phạm Thanh Bình đã đề nghị Sở Y tế phối hợp với Công đoàn quan tâm hơn nữa đến công tác kiểm tra an toàn vệ sinh lao động, tăng cường tập huấn nâng cao nhận thức cho đoàn viên công đoàn, tổ chức khám sức khỏe hàng năm đầy đủ để sớm phát hiện bệnh nghề nghiệp, để đoàn viên công đoàn được hưởng đầy đủ các chế độ của Nhà nước....

BV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-doan-y-te-viet-nam-trao-32-suat-qua-cho-nguoi-mac-benh-hiem-ngheo-n152013.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY