Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cộng hòa Dân chủ Congo tuyên bố chấm dứt dịch Ebola ở miền Tây

Dịch bệnh trên bùng phát hồi tháng 6 vừa qua tại tỉnh Equateur của Cộng hòa Dân chủ Congo ngay trước khi nước này tuyên bố kết thúc đợt bùng phát dịch Ebola ở miền Đông làm hơn 2.200 người Tu vong.

bộ trưởng y tế cộng hòa dân chủ congo eteni longondo ngày 18/11 tuyên bố đợt dịch bệnh do bùng phát ở miền tây nước này khiến 130 người mắc bệnh và 55 người Tu vong trong 5 tháng qua đã chấm dứt.

Dịch bệnh trên bùng phát hồi tháng 6 vừa qua tại tỉnh equateur của cộng hòa dân chủ congo ngay trước khi nước này tuyên bố kết thúc đợt bùng phát ở miền đông làm hơn 2.200 người Tu vong.

Sau thông báo trên của bộ trưởng longondo, giám đốc phụ trách khu vực châu phi của (who) matshidiso moeti đăng tải trên mạng xã hội twitter bày tỏ "cảm ơn chân thành tất cả những ai đã không mệt mỏi theo dõi các ca bệnh, điều trị và tiêm chủng cho những người dân ở các vùng sâu, vùng xa trong những khu rừng mưa nhiệt đới rậm rạp.”

[WHO cảnh báo khả năng lây lan dịch bệnh Ebola ở CHDC Congo]

Ebola là loại virus rất dễ lây lan và gây do người nhiễm virus bị sốt xuất huyết. trong thời gian từ năm 2014 đến 2016, virus này đã lây lan tại nhiều vùng ở tây phi, làm hơn 11.000

Các khu rừng mưa nhiệt đới nằm trên đường xích đạo của cộng hòa dân chủ . Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cong-hoa-dan-chu-congo-tuyen-bo-cham-dut-dich-ebola-o-mien-tay/677590.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY