Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Công nghệ lượng tử mở ra chân trời mới

Kỷ nguyên của những chiếc điện thoại không thể bẻ khóa sẽ mở ra nhờ thế giới vật lý lượng tử. Những con chip siêu nhỏ an toàn nhất từng thấy sẽ được tạo ra.

Phát kiến trên nằm trong sáng kiến lượng tử trị giá 1 tỷ euro của liên minh châu âu hứa hẹn cuộc cách mạng số.

Vật lý lượng tử là ngành khoa học về các phần tử siêu nhỏ hoạt động theo các cách khó đoán trước. khái niệm trên liên quan tới việc làm lạc hướng, một vật thể có thể trở thành hai vật đồng thời, hay trở nên viễn tải (teleport) trong phòng thí nghiệm. lượng tử có thể là nhiều vật đối với nhiều người, nhưng theo định nghĩa, lượng tử là một vật đơn lẻ, 1 phân tử hoặc 1 photon, hay 1 phần tử ánh sáng đơn lẻ”. các nhà khoa học đã điều khiển được những vật thể này để cho ra mới.

An ninh máy tính đều dựa vào các chuỗi số ngẫu nhiên, nhưng máy tính thông thường không thể tạo ra chuỗi số ngẫu nhiên có độ thuần khiết như vật thể lượng tử, có nghĩa là các hacker (tin tặc) có thể dự đoán kết quả và bẻ khóa an ninh. hugo zbinden, nhà vật lý lượng tử tại đh geneva dẫn đầu dự án qrance nhằm tạo ra chuỗi số ngẫu nhiên lượng tử nhỏ hơn, nhanh hơn và ít tốn kém hơn cho số. loại chip siêu nhỏ có thể tạo ra hàng triệu bit mỗi giây, tích hợp vào smartphone và sử dụng cho nhiều ứng dụng.

Ở barcelona, bước tiến mới dành cho internet lượng tử, nơi tin nhắn gửi qua một vài photon, nên bảo mật tuyệt đối. này sẽ giúp bảo mật tuyệt đối dữ liệu tài chính và dữ liệu sức khỏe của bạn.

LiLy

(theo Euro News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-nghe-luong-tu-mo-ra-chan-troi-moi-n161729.html)

Chủ đề liên quan:

công nghệ công nghệ lượng tử

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY