Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công nhân các khu công nghiệp Cẩm Giàng có thể về quê đón Tết

(MangYTe) - Những công nhân tỉnh ngoài đang làm việc tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được cấp giấy chứng nhận để trở về quê đón Tết.

Thông tin trên nhân dân, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh hải dương đang thực hiện kế hoạch xét nghiệm sàng lọc sar-cov-2 đối với 43 nghìn công nhân tại năm khu công nghiệp trên địa bàn huyện cẩm giàng.

Việc lấy mẫu được tiến hành trong bốn ngày ngày, trung bình mỗi ngày lấy 12 nghìn mẫu. Thời gian trả kết quả hoàn thành trước ngày 10-2 (30 Tết).

Công nhân các khu công nghiệp Cẩm Giàng có thể về quê đón Tết - Ảnh 1.

Lấy mẫu xét nghiệm covid-19 cho công nhân.

Người lao động đưa thông tin, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh hải dương yêu cầu công tác lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm phải tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn sinh học, thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật theo quy định của bộ y tế đối với bệnh truyền nhiễm nhóm a.

Giao sở y tế phối hợp chặt chẽ với ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, ubnd huyện cẩm giàng (hải dương) và đơn vị có liên quan, tiến hành lấy mẫu cho 100% công nhân đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cẩm giàng. lấy dịch tỵ, hầu (mẫu chụm 5) tại hiện trường để làm xét nghiệm sàng lọc sars-cov-2 bằng phương pháp rt - pcr theo đúng quy định của bộ y tế.

PV (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cong-nhan-cac-khu-cong-nghiep-cam-giang-co-the-ve-que-don-tet-20210208120513872.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Ngày 13/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 394 số điện thoại...
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Nhiều chị em kiệt sức với trăm việc từ nấu nướng, dọn dẹp đến lo con cái, tiếp khách... Bí kíp là hãy đơn giản hóa mọi việc và huy động các thành viên cùng chuẩn bị.
  • Sơn tra có tác dụng giãn mạch, hạ huyết áp, giảm hàm lượng cholesterol. Dùng sơn tra làm tăng các enzym trong dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa thức ăn
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Khi đang thi công cho nhà thầu phụ của Posco trong công trường Formosa (KỳAnh, Hà Tĩnh), anh Trần Hữu Dũng không may bị rơi từ giàn giáo xuống, dẫn tới Tu vong.
  • Ông Ngô Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết: các ca bệnh này cũng trong tình trạng tương tự như các ca trước đó.
  • Chiều 13-4, 23 công nhân thuộc Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn...
  • Bàn về việc cải tiến, đổi mới Tết Nguyên đán, chắc sẽ có nhiều người e ngại- vì “đụng chạm” đến vấn đề nếp sống và “truyền thống”!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY