Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Công thức bữa ăn một phút nhanh gọn và dinh dưỡng

Nếu bạn thường bỏ bữa trong ngày vì không đủ thời gian thì công thức bữa ăn một phút sau đây sẽ là giải pháp dành cho bạn.

Bữa ăn kiểu Âu

Nhịp sống hiện đại ở các quốc gia châu Âu đã thay đổi khẩu phần ăn của nhiều người. Hầu hết các món đều được chế biến nhanh gọn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Người Đan Mạch có món ăn sáng hay bữa xế yêu thích là bánh hấp làm từ bánh mì đỏ và đường nâu. Người Pháp chọn thực đơn chính trong bữa sáng là một tách cà phê sữa và bánh sừng bò, bánh mì với jambon và bơ, kết hợp thêm ngũ cốc, yến mạch, trái cây tươi và sữa chua. Người Anh yêu thích các loại ngũ cốc, yến mạch, lúa mì dùng kèm với sữa tươi hoặc sữa chua, thêm trái cây tươi tiện lợi và giàu dinh dưỡng.

Tại Việt Nam, mỗi ngày, bạn có rất nhiều lựa chọn ăn uống khác nhau như bún, miến, phở, bánh mì, xôi, cháo... Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để nấu nướng hoặc ăn uống.

Bữa sáng, bữa trưa, bữa chiều, bữa nào cũng có vai trò thiết yếu trong ngày dài. Chỉ cần bỏ một trong các bữa thì năng lượng sẽ lập tức bị hao hụt. Công thức bữa ăn nhanh gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Công thức bữa ăn một phút

Một phút để làm bữa ăn là thách thức với nhiều người nội trợ. Bởi chất lượng cuộc sống ngày càng cải thiện, các gia đình Việt hiện đại rất chú ý đến khẩu phần ăn và dinh dưỡng trong các bữa ăn. Bữa ăn một phút Oatta với yến mạch trái cây; yến mạch trái cây, hạnh nhân và phô mai chế biến sẵn sẽ là "cứu tinh" cho những người bận rộn. Dân văn phòng cần thức ăn nhanh gọn dù là buổi nào trong ngày thì bữa ăn một phút Oatta là lựa chọn phù hợp.

Công thức bữa ăn một phút kiểu Âu Oatta kết hợp các loại trái cây sấy được nhập khẩu từ Australia, New Zealand và châu Âu, sử dụng công nghệ Anh nướng không chiên. Nhờ vậy, bạn có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon, tự nhiên từ các loại trái cây và không mang lại cảm giác nóng trong người. Để gia tăng hoặc thay đổi khẩu vị cũng như tăng thêm phần dinh dưỡng, bạn có thể kết hợp sản phẩm cùng sữa chua, sữa tươi hay ăn kèm một số loại trái cây.

Giá trị dinh dưỡng của bữa ăn một phút

Thành phần chính của bữa ăn Oatta là yến mạch nguyên cám. Yến mạch được mệnh danh là "vua trong các loại ngũ cốc" bởi hàm lượng dinh dưỡng phong phú và lớp vỏ cám của yến mạch chứa nhiều vitamin B, E cho làn da. Thành phần beta-glucan trong yến mạch góp phần tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể. Yến mạch có thể thay thế cho các nguồn tinh bột hàng ngày, tuy nhiên bạn nên lựa chọn yến mạch thô, nguyên cám để không mất đi các giá trị dinh dưỡng.

Yến mạch chứa carbonhydrate hấp thu chậm nên mang lại cảm giác no lâu, giàu năng lượng cho ngày dài làm việc. Hàm lượng chất xơ cao nên yến mạch thân thiện với hệ tiêu hóa, hỗ trợ cải thiện nhu động ruột và không gây ra tình trạng táo bón.

Yến mạch nguyên cám kết hợp với các loại trái cây như cherry, dâu, táo, nho bổ sung chất xơ, sắt, canxi, vitamin D3, vitamin E dồi dào cho cơ thể, giúp cho bữa ăn một phút đa dạng, không hề bị nhàm chán.

Đại diện nhà sản xuất cho biết, Oatta yến mạch trái cây và hạnh nhân, phô mai không sử dụng phẩm màu và không chất bảo quản. Chỉ trong một phút, sản phẩm tiện lợi, chuẩn bị nhanh chóng giúp bạn được cung cấp nhiều hàm lượng dinh dưỡng, phù hợp khẩu vị.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cong-thuc-bua-an-mot-phut-nhanh-gon-va-dinh-duong-4095147.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY