Tâm linh hôm nay

Công trường Tam Chúc: Bài ca lao động dâng lên Vesak 2019

Chùa Tam Chúc nằm trong vùng chiêm trũng có địa thế kỳ lạ tạo hình thể mô phỏng Hạ Long trên cạn, tiền lục nhạc hậu thất tinh, trên nền kiến trúc cổ không nhiều, để đủ tầm tổ chức Vesak vinh danh danh dự Giáo hội và quốc gia.

>>Vesak 2019

Cả vùng tam chúc thành một công trường, hay chính xác hơn: đại công trường. và ở đấy đã cất lên bài ca lao động vinh danh tài nghệ, kỹ năng lao động  cùng tấm lòng kính tin sâu sắc vào phật, cường độ và yêu cầu lao động rất cao trong điều kiện thi công khó khăn do địa hình và khoảng cách từ nguồn vật liệu đến công trường. hơn 2000 con người đang lao động miệt mài ngày đêm để dâng tới phật đản những công trình tốt nhất.

Tu sĩ phật tử và đồng bào được cập nhật tình hình thi công các hạng mục công trình với nước rút tính bằng giờ. hình ảnh cùng thông tin chi tiết qua truyền thông đến mọi người sinh khí lao động nóng hổi thời sự. các đoàn lãnh đạo giáo hội và nhà nước liên tục kiểm tra đôn đốc ghi nhận tại công trường, một tam chúc rộng lớn uy nghi tuyệt đẹp hiện dần trong núi đồi đồng nước...và, đến hôm nay, sự yên tâm đã có khi công trường rộng lớn hoành tráng căn bản thành hình chờ đón sự kiện.

Công ty xuân trường thêm một cơ hội chứng minh khả năng thi công lớn, đòi hỏi cao, trong điều kiện khó khăn... họ đã thực hiện  bài toán khó về xây dựng. vườn kinh bằng đá, chùa ngọc trên núi ngọc, điện tam thế oai nghi, hội trường trung tâm... những vật tư tốt nhất, vật liệu quý nhất, công nghệ mới, đã được dùng. cáp chuyển vật liệu lên đỉnh núi ngọc, các phiên đá granit kích thước lớn kết dính bắng mộng đá!

Chùa ngọc trên núi ngọc với tượng phật a di đà hồng ngọc nặng 4 tấn đã là tuyệt bích về tài năng xây dựng và nghệ thuật. và đấy mới chỉ một phần của đại công trường tam chúc.

Chừng hai tuần nữa đại lễ vesak lhq 2019 chính thức khai lễ nhưng bài ca lao động của đội ngũ quản lý kỹ sư và công nhân việt nam đã cất lên trước đấy.

Nguyễn Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/cong-truong-tam-chuc-bai-ca-lao-dong-dang-len-vesak-2019-d34757.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY