Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Công ty Cổ phần Dược phẩm TV. Pharm và hành trình tình nguyện chung tay hỗ trợ người dân miền Trung

Trong những ngày người dân cả nước đang cùng hướng về miền Trung ruột thịt, Công ty CP Dược phẩm TV. Pharm cũng đã phối hợp với Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth) cùng các đơn vị đồng hành (đoàn tình nguyện) chung tay ủng hộ hơn 500 triệu đồng và tổ chức chương trình Khám, tư vấn, phát Thu*c miễn phí và tặng quà “Vì sức khoẻ cộng đồng” cho 400 người dân xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong và tặng quà cho 200 người dân 2 xã vùng cao A Bung và A Ngo huyện Đak Rông, tỉnh Quảng Trị.

Suốt gần 1 tháng nay, đồng bào miền trung liên tiếp gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai, bão lũ kéo dài, dồn dập, liên tiếp các cơn bão đổ dồn về miền trung, trong đó tỉnh quảng trị là một trong những tỉnh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. vượt qua quãng đường hơn 600km trong mưa lũ với hơn 12 giờ đồng hồ, đoàn thiện nguyện đã đặt chân đến tp. đông hà và đã đến thăm hỏi, động viên, tặng các suất quà bao gồm 5 triệu đồng và hiện vật cho 8 gia đình người khuyết tật nặng tại thành phố đông hà và huyện triệu phong.

Cụ lê thị thới ở phường đông giang, tp. đông hà, 72 tuổi bị lòa cả 2 mắt, sống neo đơn một mình là 1 trong số 8 gia đình người khuyết tật đã rất xúc động khi được đoàn tình nguyện đến thăm, trao quà và tiền hỗ trợ. bà thới rưng rưng, cơn lũ đi qua khiến tôi vốn dĩ đã bệnh tật, khó khăn nay lại càng thêm chồng chất: “tôi rất cảm ơn đoàn tình nguyện đã ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần khi khó khăn nhất, thật quý hóa vô cùng, đúng là miếng khi đói bằng gói khi no”.

Các dược sĩ Công ty CP Dược phẩm TV. Pharm phát Thu*c cho người dân xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

các dược sĩ công ty cp dược phẩm tv. pharm phát Thu*c cho người dân xã triệu thuận, huyện triệu phong, tỉnh quảng trị.

Sáng 31/10, trời vẫn trút mưa xuống quảng trị, đoàn tình nguyện đã có mặt tại xã triệu thuận, huyện triệu phong, đây cũng là nơi chịu thiệt hại nặng nề của mưa lũ, điều kiện tiếp cận y tế khó khăn. cùng với sự phối hợp tổ chức của đội ngũ y bác sĩ tỉnh quảng trị và địa phương là đoàn cơ sở sở y tế tỉnh quảng trị, bệnh viện mắt tỉnh quảng trị, trung tâm y tế huyện triệu phong, ủy ban nhân dân và trạm y tế xã triệu thuận đã khám bệnh cho hơn 400 người dân. tại chương trình, các y bác sĩ đã khám bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, khám mắt, tư vấn sức khỏe và cấp phát Thu*c miễn phí. qua thăm khám, các bác sĩ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, hướng dẫn bà con cách chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật, kịp thời phát hiện những trường hợp bệnh nặng giới thiệu người bệnh chuyển lên tuyến trên để điều trị. đồng thời phổ biến, hướng dẫn cách phòng, chống các bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ cho người dân.

Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Dược phẩm TV. Pharm chia sẻ: “Ngay khi hay tin người dân huyện Triệu Phong đang cần được hỗ trợ về y tế, tôi cùng ông Lê Quang Dương - Giám đốc VietHealth đã liên hệ với tỉnh Quảng Trị, Sở Y tế Quảng Trị nhanh chóng lên phương án khám bệnh cho người dân. Trước tình hình đáng báo động về sức khỏe của người dân, các dịch bệnh sau lũ quét, mưa bão chính là mối hiểm họa đáng lo hơn cả đối với người dân. Do đó, việc hỗ trợ y tế cho người dân trong giai đoạn này có vai trò rất quan trọng”. Cùng các bác sĩ của địa phương, 5 dược sĩ của Công ty CP Dược phẩm TV. Pharm cũng đã sát cánh cấp phát miễn phí các loại Thu*c thiết yếu nhất lúc này cho người dân. Trong đó, có các loại Thu*c kháng viêm, giảm đau hạ sốt, tai mũi họng, dị ứng, kháng sinh, tim mạch, thần kinh, vitamin, khoáng chất, tiêu hóa, gan mật, kháng nấm, nhỏ mắt... với số lượng lớn.

Các bác sĩ kê đơn Thu*c để người dân sử dụng đủ liều hiệu quả trong 5-7 ngày. một số Thu*c không cần kê đơn như sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe phariton tvp bổ sung 9 loại vitamin và 9 loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, giảm mệt mỏi, giảm nguy cơ thiếu vitamin, khoáng chất; sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe phariton bổ não hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng; suy giảm trí nhớ, đau đầu chóng mặt, mất ngủ... được cấp dự phòng cho bà con sau mùa mưa lũ.

Được khám bệnh và phát Thu*c đúng dịp mưa lũ, những người già như ông nguyễn văn đăng (68 tuổi) như trút được nỗi lo. ông tâm sự, bao ngày dầm mưa, lội nước khiến sức khỏe ông đi xuống, nhưng do tuổi già, sức yếu không thể đi lại xa nên chỉ đành gắng gượng ở nhà. nhờ có đoàn bác sĩ tình nguyện đến tận xã khám và phát Thu*c đúng lúc, ông mới biết về sức khỏe của mình.

Chương trình khám và phát Thu*c miễn phí là hoạt động thường niên của công ty cp dược phẩm tv. pharm phối hợp với các y, bác sĩ tình nguyện. trong những năm qua, công ty cũng đã ủng hộ về Thu*c khám chữa bệnh lên đến hàng chục tỷ đồng, cấp phát Thu*c miễn phí cho hơn hàng trăm ngàn người nghèo trên khắp mọi miền cả nước.

Đoàn tình nguyện Công ty CP Dược phẩm TV. Pharm, Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững - VietHealth cùng các y, bác sĩ chụp ảnh kỷ niệm.

Đoàn tình nguyện Công ty CP Dược phẩm TV. Pharm, Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững - VietHealth cùng các y, bác sĩ chụp ảnh kỷ niệm.

Tại buổi khám, tư vấn và phát Thu*c, đoàn tình nguyện chia sẻ với khó khăn của người dân, đã trao tặng 10 suất quà bao gồm 500.000 đồng và hiện vật động viên các cháu học sinh giỏi xã triệu thuận; trao tặng 10 suất quà bao gồm 1 triệu đồng và hiện vật đến các hộ gia đình chính sách xã triệu thuận; trao tặng cho trạm y tế xã triệu thuận 01 máy lọc nước karofi và 02 máy đo huyết áp omron trị giá 10.000.000 đồng. ngoài ra, 400 người dân được khám, tư vấn, phát Thu*c miễn phí còn được phát màn (chống muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết), áo ấm, tiền mặt là 400.000 đồng/người và thực phẩm như bánh chưng, ruốc mắm, lạc rang... động viên các gia đình vượt qua khó khăn trước mắt để tiếp tục ứng phó với tình hình mưa bão, lũ lụt phức tạp hiện nay.

Ông khương minh chiều - giám đốc công ty cp dược phẩm tv. pharm chi nhánh hà nội cho biết: “năm nay, cuộc sống của người dân miền trung gặp quá nhiều khó khăn khi cùng lúc phải gánh chịu tác động kép từ bão và lũ liên tiếp với truyền thống tương thân tương ái, chúng tôi góp chút công, sức để chia sẻ khó khăn với người dân, động viên mọi người kiên cường vượt qua giai đoạn khó khăn này. mong rằng khó khăn sớm qua đi, đồng bào miền trung sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Cũng trong ngày 31/10, một nhóm của đoàn tình nguyện đã vượt 120km đường đèo núi sạt lở, đường trơn trượt để đến với bà con dân tộc vân kiều sinh sống tại 2 xã vùng cao a bung, a ngo của huyện đakrông, địa bàn nằm sát biên giới việt - lào. tại đây, với sự giúp đỡ của chi cục hải quan cửa khẩu la lay, đoàn đã trao 200 suất quà là màn chống muỗi, áo ấm, bánh chưng cùng 400.000 đồng/hộ.

“hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 28 năm thành lập công ty cp dược phẩm tv. pharm, tôi không tham dự được vì việc hỗ trợ đồng bào lũ lụt không thể chậm trễ một phút giây nào, tôi vẫn cần có mặt tại quảng trị để thay mặt công ty trao tận tay bà con những phần quà hỗ trợ, vì thế mà hoạt động kỷ niệm ngày thành lập công ty thêm ý nghĩa”, ông hà ngọc sơn - chủ tịch công ty cp dược phẩm tv. pharm bày tỏ.

Ông võ văn hưởng - chủ tịch ubnd xã triệu thuận gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn tình nguyện nói chung và công ty dược phẩm tv. pharm nói riêng đã hỗ trợ kịp thời cho người dân trong xã. sự hỗ trợ này chính là nguồn động viên lớn lao giúp người dân xã triệu thuận có thêm sức mạnh khắc phục hậu quả và sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ.

Ngay sau khi kết thúc chương trình, công ty cp dược phẩm tv. pharm tiếp tục phát động, kêu gọi các nhà tài trợ, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ bằng nhiều hình thức nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt. dự kiến, trong tháng 11 này, công ty cp dược phẩm tv. pharm cùng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ người dân quảng bình.

Đỗ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-ty-co-phan-duoc-pham-tv-pharm-va-hanh-trinh-tinh-nguyen-chung-tay-ho-tro-nguoi-dan-mien-trung-n182426.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY