Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công ty cung cấp que thử chẻ đôi cho Bệnh viện Xanh Pôn làm việc với Bộ Y tế

(MangYTe) - Ban Giám đốc Công ty Lục Tỉnh - đơn vị cung cấp que thử chẻ đôi cho Bệnh viện Xanh Pôn đang làm việc với Bộ Y tế về hình thức test HIV và viêm gan B.

Trả lời VTC News, Công ty Lục Tỉnh (trụ sở chính ở TP.HCM) - đơn vị cung cấp que thử HIV cho Bệnh viện Xanh Pôn xác nhận hình ảnh que thử bị cắt đôi mà báo chí phản ánh là sản phẩm của công ty. 

Đại diện công ty này cũng cho biết, Ban giám đốc đang làm việc với Bộ Y tế. "Sau chuyến làm việc với Bộ Y tế, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí", người này cho biết.

Theo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đơn vị đang sử dụng 2 hình thức test xét nghiệm HIV và viêm gan B. Hình thức kiểu “chẻ đôi que thử” mà báo chí phản ánh là do Công ty Lục Tỉnh cung cấp miễn phí, không thông qua bệnh viện và chỉ mang tính thử nghiệm, hoàn toàn độc lập với xét nghiệm cho các bệnh nhân.

Tình trạng làm ăn gian dối, bớt xét trang thiết bị trong quy trình xét nghiệm HIV và viêm gan B tại khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn được VTV phản ánh mới đây, khiến dư luận phẫn nộ. Cụ thể, mỗi bệnh nhân đến đây xét nghiệm HIV và viêm gan B sẽ được test nhanh, lấy mẫu máu xét nghiệm mang đi phân tích.

Quá trình test nhanh với mỗi que thử không được thực hiện đúng quy trình mà được những nhân viên dùng kéo cắt làm 2 với vệt kéo đúng vào vị trí giữa của vạch hóa chất xét nghiệm. Chỉ với thao tác như trên, 1 que thử đáng lẽ chỉ được sử dụng cho một người nay “chẻ đôi” dùng cho 2 người. Nhưng bệnh nhân vẫn phải đóng đủ tiền cho một quy trình đầy đủ..

Không chỉ có thế, quá trình phân tích, 4 mẫu máu của 4 bệnh nhân khác nhau sẽ được trộn chung vào một ống nghiệm thủy tinh, đưa vào cùng giếng hóa chất sau đó được ủ trong máu rồi cho ra kết quả âm hoặc dương tính. Nếu kết quả là âm tính thì cả 4 đều có chung “âm tính”, còn nếu dương tính, 4 bệnh nhân sẽ được yêu cầu xét nghiệm lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Xanh Pôn tạm thời đình chỉ 3 nhân viên y tế của khoa Vi sinh, đồng thời rà soát, chấn chỉnh lại toàn bộ quy trình trong xét nghiệm và khám/chữa bệnh diễn ra tại bệnh viện.

Đồng thời, Sở cũng thành lập Đoàn thanh tra. Đoàn thanh tra này sẽ làm việc trong vòng 30 gày, xem xét hoạt động mua sắm, quản lý, sử dụng test nhanh HIV, viêm gan B, ELISA tại Bệnh viện Xanh Pôn bắt đầu từ 1/1/2019 đến nay.

Xanh Pôn nói gì?" />

Công ty cung cấp 'que thử chẻ đôi' cho Bệnh viện Xanh Pôn nói gì?

Công ty Lục Tỉnh, đơn vị cung cấp que test xét nghiệm HIV cho BV Xanh Pôn khẳng định không khuyến cáo cắt đôi, bệnh viện phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.   que thử HIV tại Bệnh viện Xanh Pôn" />

Lập đoàn thanh tra việc sử dụng que thử HIV tại Bệnh viện Xanh Pôn

Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra lại toàn bộ hoạt động mua sắm, quản lý, test nhanh HIV, viêm gan B, ELISA tại Bệnh viện Xanh Pôn từ 1/1/2019 đến nay.
Nhật Linh
Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/cong-ty-cung-cap-que-thu-che-doi-cho-benh-vien-xanh-pon-lam-viec-voi-bo-y-te-d515602.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY