Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Công việc dị thường: Nghề... thử giường - kiếm sống đơn giản và “ra tiền”

Chắc chắn nhiều người đã từng mơ ước làm một công việc nào đó mà chỉ cần ngủ thôi cũng ra tiền. Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thực, có một công việc chỉ cần bạn nằm ngủ thôi sẽ được trả tiền, đó là việc… thử giường.

Roisin Madigan (Birmingham, Anh) bắt đầu công việc thử giường từ khi là sinh viên. Cơ duyên đến với công việc này thật tình cờ, cô trở về nhà hoàn thành khóa luận sau khoảng thời gian 2 năm học tại Đại học South Bank, London.

Thời gian này cô đã tìm được một công việc làm thêm như mơ, cô được trả khoảng 1.600 USD một tháng để “thử” giường cho công ty Simon Horn Ltd ở Hagley Road, Edgbaston.

Công việc chính của cô chỉ là ngủ và “lăn lộn” trên những chiếc giường cao cấp có giá từ 8.000 - 43.500 USD

Cô cũng sẽ phải tham gia vào một cuộc khảo sát về giấc ngủ để giúp khách hàng tận hưởng đêm tuyệt vời, cũng như viết blog hàng ngày về những trải nghiệm của mình.

Nhược điểm duy nhất của công việc này là Roisin nằm trong phòng trưng bày sản phẩm cả tháng và người qua đường sẽ thấy cô ở đó. Lúc đầu, công việc này hơi lạ, đặc biệt là có người đi ngang qua cửa hàng trưng bày và nhìn thấy tôi trên giường, nhưng rồi mọi thứ dần quen.

Savoir Bed là nhà sản xuất của Savoy Bed nổi tiếng và cũng là quản lý cửa hàng Emily Harrold nói: “Ban đầu, chúng tôi nghĩ nên tìm sinh viên khó tính làm công việc này nhưng không phải vậy, việc này cần tìm một người có thể tham gia vào cuộc khảo sát giấc ngủ để công ty có những điều chỉnh phù hợp sao cho khách hàng khi mua những chiếc giường này về sẽ có được giấc ngủ sâu và thoải mái trong các điều kiện về nhiệt độ, ánh sáng, tiếng động…

>>>Xem thêm: Công việc dị thường: Người đàn ông làm công việc chiết nọc rắn bằng tay trần nguy hiểm nhất thế giới

Phong Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cong-viec-di-thuong-nghe-thu-giuong-kiem-song-don-gian-va-ra-tien-a473721.html)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Máu, tinh dịch, dịch tiết *m đ*o, dịch nôn mửa, sữa mẹ hoặc mủ từ người bị nhiễm HIV có thể gây nhiễm. Bài viết này nói về những nguy cơ nhiễm HIV ở nhân viên y tế và những khuyến cáo giúp phòng tránh.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Khi xâm nhập vào cơ thể dù với lượng nhỏ, chì có thể tích lũy trong cơ thể theo thời gian. Khi đủ nhiều, chì có thể gây hại cho não, thận, thần kinh và các tế bào máu. bài viết này nói về những nguồn và nguy cơ nhiễm độc chì kèm cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY