Tin y tế hôm nay

Tin y tế

COVID-19: Báo Mỹ đánh giá Việt Nam là quốc gia chống dịch hàng đầu thế giới - cả về y tế lẫn kinh tế

(Tổ Quốc) - Báo Politico (Mỹ) đã xếp Việt Nam vào nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng những biện pháp hạn chế để chống dịch COVID-19 ở mức nhẹ.

Mới đây, báo Politico (Mỹ) đã công bố bảng xếp hạng và phân tích 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dựa trên các phân tích về kết quả y tế, kinh tế và mức độ nghiêm ngặt của các biện pháp hạn chế được áp dụng để khống chế đại dịch COVID-19.

Trong đó, Việt Nam đã được đánh giá là quốc gia chống dịch hàng đầu thế giới - xét trên cả khía cạnh y tế và kinh tế.

Cụ thể, Politico đã viết về Việt Nam như sau:

"[Việt Nam] là quốc gia đông dân nhất không có ca Tu vong [do COVID-19], với hơn 300 ca nhiễm được xác nhận trên tổng số 95 triệu dân. Kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 2,7% trong năm 2020. Như vậy, nhìn chung, Việt Nam chính là quốc gia chống dịch hàng đầu thế giới".

COVID-19: Báo Mỹ đánh giá Việt Nam là quốc gia chống dịch hàng đầu thế giới - cả về y tế lẫn kinh tế - Ảnh 1.

  • Phục hồi kinh tế TQ hậu COVID-19: Ông Tập lạc quan nhưng cũng không quên cảnh báo về những áp lực đáng sợ

  • Trái lại, Đức có những chỉ số không đồng đều nhưng nhìn chung có kết quả không tốt. Nền kinh tế của nước này đang suy giảm cùng tốc độ với những người láng giềng, nhưng tỉ lệ Tu vong do dịch bệnh lại thấp hơn đáng kể so với nhiều quốc gia châu Âu khác nhờ dịch vụ chăm sóc y tế và xét nghiệm vốn được đánh giá cao.

    Một số quốc gia khác tiến hành xét nghiệm quy mô lớn (Iceland) và cố gắng xác nhận tất cả những ca Tu vong do COVID-19 nhiều nhất có thể (Bỉ). New Zealand và Thụy Điển đã áp dụng cách tiếp cận trái ngược nhau để hạn chế việc di chuyển của người dân và cũng thu được kết quả y tế rất khác nhau, nhưng tình hình suy thoái kinh tế tại 2 quốc gia này lại gần như nhau.

    Một số quốc gia có chỉ số GDP tương đương nhau nhưng có khác biệt rất lớn về tỉ lệ thất nghiệp như Mỹ, Anh và Nhật Bản. Trong khi đó, Ấn Độ đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc, cố gắng tránh để hệ thống y tế quá tải, nhưng đổi lại là sự hy sinh về kinh tế - cụ thể là mức sụt giảm 45% trong quý này.

    Đảo Đài Loan cũng là một vùng lãnh thổ được đánh giá cao về cách phản ứng trước đại dịch COVID-19, tuy nhiên họ không thể thoát khỏi thực tế là 70% GDP của họ đều thuộc những ngành xuất khẩu bị dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Mời quý độc giả theo dõi chúng tôi trên MXH Lotus:

    Mỹ: Nạn nhân bị súng bắn vào danh sách… ch*t vì Covid-19

    Hồng Anh

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/covid-19-bao-my-danh-gia-viet-nam-la-quoc-gia-chong-dich-hang-dau-the-gioi-ca-ve-y-te-lan-kinh-te-8202024515035837.htm)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY