Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Tổng thống Indonesia chỉ thị xét nghiệm hàng loạt

Tổng thống Jokowi yêu cầu “sớm tiến hành xét nghiệm nhanh trên quy mô lớn nhằm phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh trong thời gian sớm nhất.”

Ngày 19/3,

Ông Jokowi cũng yêu cầu Lực lượng đặc nhiệm COVID-19 và Bộ Y tế phối hợp với các bệnh viện thuộc chính phủ, các công ty nhà nước, quân đội, cảnh sát quốc gia, chính quyền địa phương, bệnh viện tư nhân và các viện nghiên cứu được chỉ định để triển khai chiến dịch COVID-19.

[Tổng thống Indonesia Joko Widodo âm tính với SARS-CoV-2]

Hôm 18/3, người phát ngôn Chính phủ Indonesia chuyên trách nhanh.

Trong khi đó, một quan chức thuộc Bộ Các doanh nghiệp nhà nước Indonesia (BUMN) cho biết một công ty nhà nước đang chờ Bộ Y tế phê chuẩn để nhập khẩu 500.000 bộ test nhanh COVID-19 từ Trung Quốc.

Còn tại Nhật Bản, Bộ Y tế nước này và chính quyền địa phương các cấp ngày 20/3 cho biết số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn quốc đã tăng lên 962 người tính đến 10 giờ sáng 30 phút (giờ địa phương).

Theo bộ trên, số ca Tu vong do mắc COVID-19 tại Nhật Bản hiện là 40 người, trong đó có các ca trên tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, gần thủ đô Tokyo.

Tổng cộng 61 người đang trong tình trạng nguy kịch, 766 người đã phục hồi sức khỏe và được xuất viện.

Trong một diễn biến liên quan tới dịch COVID-19, New Zealand cùng ngày đã ghi nhận thêm 11 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm virus tại quốc gia này lên 39 người.

Tất cả các trường hợp mới được phát hiện có liên quan tới việc đi du lịch nước ngoài./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-tong-thong-indonesia-chi-thi-xet-nghiem-hang-loat/629506.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY