Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ bà Covid-19 từng thở máy được xuất viện

Đà Nẵng-Nữ bệnh nhân 81 tuổi từng phải thở máy, lọc máu liên tục, đã được chữa khỏi Covid-19 sau gần 40 ngày điều trị.

Sáng 15/6, bệnh viện phổi đà nẵng cho bệnh nhân 3221, sinh năm 1940, trú phường tam thuận, quận thanh khê, xuất viện với kết quả xét nghiệm âm tính ncov bốn lần liên tiếp.

Cụ bà mắc Covid-19, chuyển đến Bệnh viện Phổi điều trị ngày 7/5. Bà tiếp xúc với hai người con là các ca nhiễm được ghi nhận trước đó, nhà ở cạnh vũ trường New Phương Đông, nơi hình thành chuỗi lây nhiễm nCoV tại Đà Nẵng.

Bệnh nhân 3221 (ngồi xe lăn) được các y bác sĩ hỗ trợ khi xuất viện. Ảnh: Vân Đông.

Khi nhập viện, bệnh nhân tỉnh, không sốt, không khó thở, không đau ngực. 10 ngày sau cụ bị mệt, tức ngực, khó thở, ăn uống kém, tiêng lượng nặng dần và phải chuyển đến khoa Hồi cứu cấp cứu theo dõi, điều trị đặc biệt.

Ngày 18/5, bệnh nhân khó thở thường xuyên, tim mạch nhanh, phổi thông khí giảm. kết quả chụp x-quang cho thấy nhiều đám mờ lan tỏa hai phổi, diễn tiến xấu hơn,bệnh nhân thở máy, lọc máu liên tục.

Ngày 20/5, bệnh nhân cai được máy thở và bốn ngày sau thì tỉnh, ngưng lọc máu. Từ ngày 8/6 đến nay, cụ bà đã tỉnh, không sốt, không khó thở, ăn uống ngon miệng, X-quang phổi và các xét nghiệm chức năng gan, thận được cải thiện.

Cũng trong sáng nay, bệnh viện phổi cho bốn bệnh nhân khác xuất viện khi được chữa khỏi covid-19, trong đó có một em bé. bệnh nhân được hỗ trợ xe đưa về nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Từ ngày 4/5 đến ngày 2/6, bộ y tế công bố tại đà nẵng có 158 ca covid-19; từ ngày 3/6 đến nay không ghi nhận ca nhiễm mới. đà nẵng cũng trải qua ngày thứ 28 không ghi nhận ca mắc covid-19 trong cộng đồng, do các f1 đã được cách ly, hơn 100 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cu-ba-covid-19-tung-tho-may-duoc-xuat-vien-4294499.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY