Tin tức hôm nay

Tin tức

Cụ bà U90 bị đột quỵ được cứu sống

Bệnh nhân hồi phục hoàn toàn về tri giác và vận động sau đó 12 giờ. Tính từ lúc vào bệnh viện đến khi được xử trí thành công chỉ 45 phút.

Ngày 17/8, BSCK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) cho biết, các BS của BV vừa cứu sống bệnh nhân gần 90 tuổi bị đột quỵ.

Trước đó, ngày 12/8, cụ Lê Thị Sáu (SN 1932, ngụ tỉnh Hậu Giang), được người nhà đưa đến BVĐKTƯCT trong tình trạng không tiếp xúc, liệt nửa người phải. Theo thông tin từ gia đình, cụ Sáu khởi phát triệu chứng trên cách nhập viện 3 giờ.

Sức khỏe của cụ Sáu đã hồi phục.

Nhận định đây là trường hợp đột quỵ cấp, các BS nhanh chóng làm các xét nghiệm cần thiết, chụp CT-scan não và báo động cấp cứu đột quỵ. Qua khai thác tiền sử bệnh lý cho thấy cụ Sáu mắc thêm các bệnh khác như: đái tháo đường típ 2, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim...

Bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu não, ê kíp cấp cứu đột quỵ sử dụng Thu*c tiêu sợi huyết với mục đích tái thông mạch máu não bị tắc. Kiểm tra mạch máu não sau khi tiêm Thu*c không thấy tắc các mạch máu lớn trong não.

Bệnh nhân hồi phục hoàn toàn về tri giác và vận động sau đó 12 giờ. Tính từ lúc vào bệnh viện đến khi được tiêm Thu*c khoảng 45 phút. Sáng 17/8, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vận động tứ chi bình thường.

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Cu-ba-U90-bi-dot-quy-duoc-cuu-song-607666/)

Tin cùng nội dung

  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY