Kinh tế xã hội hôm nay

Cư dân mạng quan tâm: Thương quá miền Trung!

Hình ảnh tan hoang của các tỉnh miền Trung, nhất là Huế, Đà Nẵng, khi cơn bão số 5 đổ bộ đã khiến cộng đồng mạng xót xa.

“thương lắm miền trung ơi!”, “cố lên miền trung thân yêu!”... là những bình luận chủ đạo khi dân mạng nhìn thấy những hình ảnh, clip cây đổ, mái nhà bay, đường phố xác xơ của chính các facebooker là người dân trong vùng tâm bão chia sẻ. nhiều thiệt hại đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh: quảng trị, thừa thiên-huế và đà nẵng. đã có người thiệt mạng và bị thương trong cơn bão. cộng đồng mạng mong muốn thiệt hại sẽ "ở mức thấp nhất" nhất là khi miền trung, đặc biệt là đà nẵng vừa trải qua khoảng thời gian chiến đấu với dịch covid-19.

cận cảnh bão số 5 tàn phá tan hoang cây xanh ở thừa thiên-huế

Cảm động chuyện người ch*t cứu sống được nhiều người

câu chuyện ấm áp tình người lan tỏa hôm qua trên mạng xã hội đã cho thấy người không may mất đi vẫn có thể giúp nhiều người thoát ch*t. một người cha ở bắc giang gặp nạn không thể cứu được, sau khi được các bác sĩ khuyên hiến tạng, mẹ và con trai đã nén nỗi đau, đồng ý. cậu con trai thay mẹ ký giấy hiến tạng của cha để giờ thì "quà tặng vô giá" của người cha (tim, 2 quả thận, 2 giác mạc) đã giúp nhiều người tiếp tục được sống, trong đó có một bé 11 tuổi. dân mạng đã hết lòng cảm ơn cả gia đình nhân ái này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/cu-dan-mang-quan-tam-thuong-qua-mien-trung-1280927.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY