Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cứ nhắm mắt ngủ cơ thể lại phản ứng theo những cách này chứng tỏ bạn đang có nhiều mỡ máu, cần phải khẩn trương đi khám

Y học Trung Quốc cho rằng, khi cơ thể tăng lipid máu không phải là không có triệu chứng, chúng thường xuất hiện những dấu hiệu rất nhỏ khi bạn đi ngủ nhưng bạn rất dễ bỏ qua.

Mỡ máu hay còn gọi là rối loạn lipid máu, bao gồm 2 loại chính là cholessterol và triglycerit. Khi hàm lượng lipid trong máu vượt quá tiêu chuẩn, nó sẽ dẫn đến sự gia tăng độ nhớt của máu, đẩy nhanh quá trình hình thành xơ vữa động mạch. Theo thời gian, mảng bám dày lên, thu hẹp động mạch và làm cho máu khó chảy qua. Ngoài ra, mảng bám có thể vỡ ra và hình thành cục máu đông, ngăn chặn máu đến cơ quan khác và gây ra các biến chứng như đau tim, bệnh tim mạch vành, đột quỵ, tiểu đường.

Chính vì vậy, chúng ta phải luôn cảnh giác để chống lại bệnh mỡ máu cao. Tuy nhiên, hầu hết những người bị tăng lượng lipid máu đều không có dấu hiệu gì rõ rệt, chúng sẽ phát triển thầm lặng trong Y học Trung Quốc cho rằng, khi

Các tế bào hồng cầu trong máu chủ yếu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy đến từ phổi đến các mô, đi khắp mọi nơi trong cơ thể. Việc tăng lipid máu sẽ khiến cho lưu lượng máu bị chậm, ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu, từ đó gây ra hậu quả thiếu oxy cho não khiến

Nhiều người nghĩ rằng chuột rút là dấu hiệu thiếu canxi trong cơ thể, nhưng thực tế, tăng lipid máu cũng có thể gây ra chuột rút ở chân. Đặc biệt khi ngủ vào ban đêm, bệnh nhân rất dễ bị chuột rút ở bàn chân, ngón chân... Điều này gây ra do sự chuyển hóa bất thường của cholesterol, khiến cho một lượng lớn chất béo tích tụ trong các bộ phận cơ thể, gây cản trở quá trình lưu thông máu bình thường.

3. Ngáy như sấm

Nếu trước đây bạn không hề bị ngáy khi ngủ mà gần đây bỗng dưng xuất hiện dấu hiệu lạ này thì rất có thể

Dù đã đắp chân đủ ấm, bạn vẫn thấy bàn chân của mình lạnh suốt đêm thì rất có thể bạn đã bị rối loạn lipid máu. Bàn chân vốn là bộ phận thấp nhất của cơ thể, khi việc lưu thông máu bị gián đoạn, tốc độ cung cấp oxy của hồng cầu đến chân cũng sẽ chậm theo. Khi chân không được cung cấp đủ máu thì sẽ bị lạnh, gây ra triệu chứng lạnh chân và chuột rút.

Mỡ máu cao là tình trạng có hại cho cơ thể, đặc biệt là có thể gây ra bệnh tim mạch chính vì vậy khi có dấu hiệu Nguồn: QQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cu-nham-mat-ngu-co-the-lai-phan-ung-theo-nhung-cach-nay-chung-to-ban-dang-co-nhieu-mo-mau-can-phai-khan-truong-di-kham-20200224192056672.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn khám tổng quát hết tất cả để biết xem mình có bệnh gì không, tôi muốn khám dịch vụ ở bệnh viện Chợ Rẫy thì cho tôi hỏi tôi nên khám khoa gì? Và nếu gọi điện thoại đặt giờ đến khám thì khi đến tôi sẽ báo ai để biết là mình đã đặt giờ? Xin cảm ơn! (Mong Truyen - Tiền Giang) Cho em hỏi xét nghiệm máu tìm bệnh ở TPHCM chỗ nào uy tín và tốt nhất, chi phí 1 lần xét nghiệm là bao nhiêu? (Bá Sang - Q. Tân Bình, TPHCM)
  • Ba tôi cần làm xét nghiệm máu mà ngán phải đến các trung tâm chờ đợi đông quá, với lại ông bị đau khớp, không tiện đi lại. Mangyte.vn giúp tôi địa chỉ lấy máu tại nhà được không? Cảm ơn nhé! (Phương Uyên - TPHCM)
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.