Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Củng cố hệ miễn dịch với các loại vitamin và khoáng chất

Trước tình hình dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, ngoài việc làm theo những lời khuyên từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mọi người cần biết cách tăng hệ miễn dịch bằng việc bổ sung những vitamin, khoáng chất cần thiết sau.

Vineet Menachery, một nhà miễn dịch học tại Đại học Y khoa Texas, đồng thời là người đang nghiên cứu về cách virus nCoV tấn công hệ miễn dịch của con người cho biết: "Không giống như virus cúm mùa, trực tiếp hủy hoại sức khỏe của vật chủ, hầu hết các triệu chứng của người nhiễm virus corona đều là do phản ứng miễn dịch của cơ thể". Vì vậy, việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là vô cùng quan trọng trong thời điểm này. Dưới đây là một số

Vitamin D: Thiếu vitamin D khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn, nó có thể dẫn đến hệ miễn dịch yếu, tăng nguy cơ nhiễm virus. Bạn có thể bổ sung vitamin D từ việc phơi nắng hoặc từ cá hồi, cá ngừ, sữa, một số loại nấm…

Vitamin A: là loại vitamin tan trong chất béo, nếu thiếu vitamin A các biểu mô sừng hóa, các tuyến ngoại tiết giảm bài tiết, khả năng ngăn cản sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn giảm đi. Da và niêm mạc khô dẫn đến dễ nhiễm khuẩn, nhiễm virus. Nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin A là sữa, kem, bơ và trứng, củ quả có màu vàng/đỏ, rau màu xanh sẫm…

Vitamin E: Vitamin E có thể làm tăng tính miễn dịch bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, do đó tăng sức đề kháng của cơ thể với các bệnh nhiễm khuẩn mạnh hơn. Bạn có thể tằng cường vitamin E bằng việc ăn hạt nhân, hạt dẻ, củ cải, rau cả xanh, rau bina…

Kẽm: cần thiết cho quá trình tổng hợp DNA và tăng sinh tế bào miễn dịch. Các bạn có thể ăn các loại thực phẩm như hàu, cua, tôm hùm, hạt bí ngô, thịt bò… để bổ sung kẽm.

Kháng thể IgG: Chiếm phần lớn trong hệ miễn dịch, kháng thể IgG (Immuno Globulin G) bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm bệnh, tạo kháng thể để chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập cơ thể những lần sau.

Trong các nguồn cung cấp kháng thể thì sữa bò non (hay colostrum) được biết đến là thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe. Sữa bò non được chiết xuất từ sữa của bò cái vừa sinh con, chỉ tồn tại vài ngày rồi mất đi. Đây là dạng sữa cao cấp cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong một thể tích dung dịch hoàn thiện thấp. Một trong những đặc trưng nổi bật của sữa bò non là giàu các kháng thể như IgA, IgD, IgE, IgG và IgM với hàm lượng rất cao, có thể lên tới 200% so với các loại sữa thông thường. Nó giúp tăng hệ miễn dịch, giảm ốm vặt, giảm tần suất mắc các bệnh về hô hấp và tiêu hoá, nhanh phục hồi sau khi ốm. Đặc biệt sữa non chứa hàm lượng đạm cao, đường thấp nên rất phù hợp với chế độ dinh dưỡng của người cao tuổi..

Tại thị trường Việt Nam, sữa non 100% (nguyên liệu từ 100% sữa non không chứa sữa bột và các nguyên liệu khác) hoàn toàn là sản phẩm nhập khẩu, có giá thành cao nên không phải ai cũng có thể tiếp cận. Nhận biết được nhu cầu này, NutiFood là công ty tiên phong cho ra mắt sản phẩm sữa non 100% trên thị trường Việt Nam. Lovelife Sữa non Colostrum 100% từ Mỹ của NutiFood đã gây được tiếng vang trên thị trường. Đây là sản phẩm cao cấp với nguồn sữa non từ đàn bò chăn nuôi tại Mỹ. Được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại để giữ nguyên được yếu tố miễn dịch và hoạt tính sinh học có trong sữa non. Điểm đặc biệt của sản phẩm là giữ được hàm lượng kháng thể IgG tới 16-20% tổng lượng sữa non giúp tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy tăng trưởng thể chất, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Lovelife Sữa non Colostrum 100% từ Mỹ là sản phẩm cao cấp với nguồn sữa non sấy khô từ đàn bò chăn nuôi tại Mỹ, cung cấp 16-20% kháng thể IgG tự nhiên cho cơ thể. Lovelife Sữa non Colostrum 100% từ Mỹ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch và hỗ trợ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây ra các vấn đề về sức khỏe. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, phù hợp cho cả gia đình.

Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood, 281-283 Hoàng Diệu , Phường 6 , Quận 4, TP.HCM.
Điện thoại: (028) 38 255 777. Website: www.nutifood.com.vn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cung-co-he-mien-dich-voi-cac-loai-vitamin-va-khoang-chat-20200324082037245.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY