Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cùng con, Tết nào mẹ cũng được trải nghiệm bao điều thú vị

Không chỉ mẹ mà nhiều bà mẹ khác cũng đều mong có thể trải nghiệm thật nhiều cái Tết với vô vàn điều kì diệu made-by-con, mong được cùng lớn khôn bên con, đồng hành bên con.

Trước đây, hình ảnh người phụ nữ vật lộn vừa đi làm vừa chăm con chăm chồng khiến không ít chị em chưa chồng cảm thấy chán ngán và lo sợ. cứ đến tết là thấy sợ hãi quá độ vì quay cuồng. nhưng nhiều bà mẹ trẻ đã thay đổi suy nghĩ, biến tết thành quý giá bên gia đình. họ đã biết cách hưởng thụ tết bên những đứa con bé bỏng, thay vì bị "đè bẹp" bởi lo toan "mâm cao cỗ đầy" ngày tết.

Cứ nghĩ làm mẹ rồi thì chẳng còn Tết nữa, hóa ra Tết có con lại càng vui

Ngày còn son rỗi, Tết là dịp để mẹ tha hồ ngủ nướng, tranh thủ đi du lịch, được nghỉ ngơi, được xinh đẹp, không cần lo toan công việc thường nhật. Khi bắt đầu có con trong gia đình nhỏ của mình, mẹ nghĩ thế là quãng thời gian để tận hưởng cuộc sống của mình đã thật sự kết thúc.

Mẹ làm quen với việc vừa phải tranh thủ dọn dẹp nhà cửa những lúc con ngủ, vừa phải lo mua sắm đồ chuẩn bị cho Tết, hàng dài những danh mục đồ dùng cần phải mua. Vậy mà rồi mọi thứ mẹ cũng lo xong hết, bởi mẹ biết chỉ cần con khoẻ mạnh, ăn ngoan, ngủ ngoan, mẹ có thể "cân cả thế giới này".

Những cái Tết đầu đời của con và những trải nghiệm mẹ sẽ chẳng thể quên

Từ ngày có con, Tết với mẹ thật ra lại là khoảng thời gian tận hưởng nhất trong năm. Từng giây từng phút đối với ba mẹ đều muốn dành hết cho con để con trở thành một đứa trẻ giàu ký ức, giàu kỷ niệm.

Cái Tết đầu tiên khi con chập chững bước đi, trong bộ áo dài mẹ đặt may từ 2 tháng trước, chân tay con lũn chũn bước đi như say rượu. Lần đầu con đi công viên trò chơi, cũng là lần đầu mẹ nhận ra cách con chào các bạn thú, cách con tò mò ngồi quan sát đàn kiến đang bò dưới đường … Dưới góc nhìn của những đứa trẻ, cuộc sống thật đẹp, thật bình yên và hoàn toàn vô hại, không cần phòng bị, không cần lo toan.

Mẹ nhớ khi nhà mình cùng nhau đi trên phố những ngày Tết, con bị sắc đỏ của lá cờ, những dải lụa buộc trên cây, những hình chú tễu, linh thú của năm… thu hút. Nhiều thật nhiều câu hỏi con đưa ra và việc phải cố gắng giải thích bằng ngôn ngữ của con, cho một đứa trẻ 3, 4 tuổi không phải đơn giản như nói chuyện với một người lớn. Hành trình khám phá những điều mới lạ với con là một lần nữa, mẹ trở lại những ngày thơ ấu của mình, là những lúc mẹ được phép sống chậm lại để cảm nhận rõ hơn về cuộc sống này. Từ ngày con đến, mọi thứ với mẹ đều là lần đầu, vô vàn lần đầu đáng quý.

Tết không chỉ là trải nghiệm, Tết còn là sẻ chia

Con thích hướng dẫn làm chú sâu bảy màu từ nắp chai nhựa rất đơn giản. Con dùng đôi bàn tay nhỏ của mình luyện khéo léo, xỏ sợi len qua những chiếc lỗ đó rồi nhờ mẹ buộc thắt nút đầu cuối. Vẽ thêm 2 chiếc mắt bằng bút đen và cái mũi xinh xinh, con đã có một bạn sâu vô cùng đáng yêu.

Con muốn tặng cho cô bạn hay chia bánh cho con ăn trên lớp. Với mẹ, con đã lớn quá rồi, biết nghĩ đến người khác, biết đáp lại những gì mình được nhận hàng ngày từ bạn. Trước những "để dành" của con dành cho bạn bè mình, mẹ nhận ra thế giới trong veo của em bé như các con, mọi thứ mới thật rực rỡ, thật trong sáng, thật đẹp đến vậy?

Cảm ơn chiếc bụng tốt của con, để con luôn cùng mẹ trải nghiệm và khám phá

Suốt thời gian qua con đã "bôn ba" cùng ba mẹ. mình đã cùng nhau trải qua thời khắc khủng hoảng tuổi lên 1, lên 2 rồi lên 3 và cả khủng hoảng "tuổi làm mẹ"…

Cảm ơn con vì đã mẹ cùng, mình khôn lớn cùng nhau tự nhiên, chân thành.

Cảm ơn con vì đã luôn đồng hành cùng ba mẹ trong những chuyến đi chơi xa. Cảm ơn vì con không hề kén ăn và đặc biệt yêu thích sữa nên việc ăn uống của con khi đi chơi xa đơn giản ngoài sức tưởng tượng. Với cái bụng siêu ngoan siêu khoẻ của mình, con có thể ăn mọi món ăn cùng ba mẹ. Có lẽ không chỉ riêng mẹ mà với bất kỳ bà mẹ nào, sức khoẻ của con luôn là điều quan trọng nhất. Hãy luôn khoẻ mạnh và ăn ngon miệng như bây giờ con nhé. Mong con luôn khỏe mạnh, và cùng mẹ lớn lên tự nhiên trên hành trình này nhé!

Friso tin rằng, với mỗi cùng bé, mỗi khoảnh khắc được sẻ chia, mẹ cũng sẽ có những bài học quý giá của riêng mình. mỗi đứa trẻ là những cá thể đặc biệt mà chỉ có cùng con, mẹ mới có thể tìm được cách tiếp cận nuôi dưỡng trẻ tự nhiên nhất, phù hợp nhất với con.

Friso luôn đồng hành cùng mẹ và bé trên chặng đường cùng nhau lớn khôn tự nhiên. với nguồn sữa chất lượng 100% từ hà lan, friso kết hợp công nghệ locknutri bảo toàn dưỡng chất thiên nhiên từ sữa giúp bé yêu dễ dàng tiêu hoá. bé "khoẻ từ bên trong", sẵn sàng cho mọi cùng mẹ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cung-con-tet-nao-me-cung-duoc-trai-nghiem-bao-dieu-thu-vi-20200122110931021.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY