Kinh tế xã hội hôm nay

Cuộc sống của người dân Trúc Bạch ngày thứ 4 cách ly: Vui vẻ chơi cầu lông tập thể dục, nhu yếu phẩm miễn phí được đưa tới tận nhà

Dù bị cách ly nhưng tâm lý người dân phố Trúc Bạch (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn khá thoải mái. Họ vui vẻ chơi cầu lông, đi bộ tập thể dục để thư giãn. Các nhu yếu phẩm cần thiết được cơ quan phát miễn phí tận cửa nhà.

Ngày 10/3 là ngày thứ 4 người dân ở phố Trúc Bạch phải sống cách ly sau khi xác định bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, làm quản lý khách sạn tại phường Trúc Bạch (Ba Đình) dương tính với Covid-19.

"Nội bất xuất, ngoại bất nhập", cuộc sống của người dân khu phố Trúc Bạch và lân cận như Ngũ Xã, Châu Long bị xáo trộn những ngày gần đây. Dù vậy, theo ghi nhận của PV, người dân nơi đây vẫn tỏ ra khá thoải mái, lạc quan.

Bé gái đi xe đạp tập thể dục quanh khu vực nhà mình đã được cách ly.

Người đàn ông đi xe trượt tập thể dục giữa trưa 10/3.

Hai chị em vui vẻ chơi cầu lông trước cửa nhà mình.

Đến trưa lực lượng chức năng đẩy xe chứa các đồ nhu yếu phẩm đem đến tận cửa nhà mỗi người dân để phát miễn phí cho họ.

Cơ quan chức năng đẩy xe đến tận cửa nhà phát nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Trong buổi trưa 10/3 người dân ở đây được phát nước mắm, dầu ăn...

Người dân vui vẻ khi nhận được đồ miễn phí từ cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng đẩy xe chứa hàng đi tất cả các nhà để phát đồ miễn phí.

Cơm trưa được mang đến cho lực lượng chức năng làm việc tại đây.

Việc phát nhu yếu phẩm sẽ được cơ quan chức năng thực hiện mỗi ngày nhằm giúp người dân trong thời gian cách ly có đầy đủ đồ dùng.

Theo Báo dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cuoc-song-cua-nguoi-dan-truc-bach-ngay-thu-4-cach-ly-vui-ve-choi-cau-long-tap-the-duc-nhu-yeu-pham-mien-phi-duoc-dua-toi-tan-nha-20200310132344127.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Tôi năm nay 29 tuổi, từ nhỏ đến lớn luôn có một mục tiêu gì đó để phải làm và theo đuổi.
  • Khoảng 3 năm nay, em luôn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, rất lo lắng cho tương lai. Vì em là gay nên có nhiều điều phải suy nghĩ...
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY