Ẩm thực hôm nay

Cuối tuần vợ nấu 4 món vừa ngon vừa chất lượng cả nhà thưởng thức thỏa thích

Đảm bảo với những món ngon này sẽ khiến bữa cơm cuối tuần của gia đình thêm hấp dẫn.

CHIM CÚT CHIÊN

Nguyên liệu:

- 4 con chim cút

- 1 muỗng cà phê bột cà ri; 1 muỗng cà phê ngũ vị hương; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh nước tương; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng canh bơ (dùng để phết lên thịt cút khi chiên xong)

- 1/2 muỗng cà phê bột tỏi; 1/2 muỗng cà phê bột hành (Nếu không có bột tỏi và hành thì giã tỏi hành ướp chung, nhưng khi chiên thì cố gắng loại bỏ hành tỏi để không bị cháy).

Cách làm:

Chim cút cắt làm đôi, rửa sạch, để ráo.

Cho thịt chim cút vào âu cùng tất cả các nguyên liệu gia vị phía trên (ngoại trừ bơ). Mang bao tay trộn đều, để âu thịt vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng hay qua đêm càng tốt.

Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng (không quá nóng) thì cho từng miếng chim cút vào chiên với lửa vừa. Khi chim cút vàng giòn thì gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Trong khi cút chiên còn nóng thì thoa chút bơ tạo mùi thơm.

Chim cút chiên cho ra dĩa có xà lách và dưa leo

cuoi tuan vo nau 4 mon vua ngon vua chat luong ca nha thuong thuc thoa thich - 1

VỊT NƯỚNG CHAO

Nguyên liệu:

- 2 miếng thịt vịt hay đùi vịt hoặc 1/2 con vịt

- Gia vị: 2 muỗng canh chao + 1 muỗng canh xì dầu + 1 muỗng cà phê dầu hào + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê ớt bột, tỏi băm trộn chung trong 1 cái chén + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1/2 muỗng cà phê muối.

Cách làm:

Vịt rửa sạch với nước muối pha loãng và gừng giã nhuyễn... Khứa vài đường lên miếng thịt. Cho thịt vào tô cùng 1/2 gia vị phía trên, để 30 phút cho thịt thấm.

Xếp thịt lên vỉ. Lò nướng làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Cho vỉ thịt vào nướng mỗi bên 15 phút.

Qua 15 phút lấy thịt ra quét thêm 1 lớp gia vị, và cho lại lò nướng 10 phút. Bạn quét sốt 2 lần và nướng như thế. Thịt chín có màu đẹp thì tắt lò.

Lấy vỉ thịt ra và thái miếng vừa ăn. Vịt nướng chao thái lát cho ra dĩa, có xà lách và dưa leo. Món này ăn với cơm rất ngon.

cuoi tuan vo nau 4 mon vua ngon vua chat luong ca nha thuong thuc thoa thich - 2

NEM HẢI SẢN

Nguyên liệu:

- Tôm thái hạt lựu: 300g

- Thịt băm: 100g

- Mực thái hạt lựu: 300g

- Củ đậu thái hạt lựu: 100g; Hành khô băm: 1 ít; Hành hoa thái nhỏ: 1 ít

- Trứng gà: 3 quả

- Rau sống ăn kèm; Tiêu bắc: 1 ít; Bột canh: 1 ít

- Lá nem: 1 gói; Bột chiên giòn: 1 gói; Bột chiên xù: 1 gói; Dầu ăn

Cách làm:

Các nguyên liệu gồm thịt băm, mực, tôm, củ đậu đã được sơ chế sạch sau đó cho vào bát tô, thêm ít hạt tiêu, bột nêm, 1 quả trứng sau đó trộn thật đều.

Trải lá nem ra đĩa, đặt phần nhân vào giữa rồi cuộn tròn lại. Sau đó lăn từng chiếc chả nem qua lớp bột chiên giòn đến lớp trứng gà và cuối cùng là lớp bột chiên xù. Lần lượt làm như vậy cho đến hết nguyên liệu.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già rồi cho từng chiếc nem hải sản vào chiên vàng giòn các mặt. Gắp nem hải sản ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Xếp từng chiếc nem hải sản vào đĩa. Ăn kèm với bún, rau thơm chấm với mắm chua ngọt hoặc tương ớt.

cuoi tuan vo nau 4 mon vua ngon vua chat luong ca nha thuong thuc thoa thich - 3

CÁ LÓC NHỒI THỊT HẤP

Nguyên liệu:

- Cá lóc

- Thịt nạc xay

- Mọc - Nấm mèo, hành tím, hành lá - Miến - Rau sống ăn kèm - Các gia vị thông thường

Cách làm:

- Cá làm sạch, rút xương sống, không mổ bụng, rồi đem cá đi rửa bằng giấm cho khử mùi tanh cho cá, sau đó rửa lại thật sạch để ráo.

- Nấm mèo ngâm nở, rửa sạch, cắt sợi nhuyễn. Hành tím băm nhuyễn. Miến ngâm mềm cắt khúc. Rau thơm ăn kèm rửa sạch để ráo.

- Trộn tất cả nguyên liệu trên cùng thịt và mọc, nêm một ít hành nêm, một muỗng café nước mắm ngon, tiêu xay, bột ngọt và trộn thật đều rồi nhồi vào trong thịt cá. Để khoảng 15 phút cho cá ngấm.

- Lót hành tây vào đáy đĩa rồi cho cá lên sau đó đem hấp chín. Khi cá chín, cho hành lá và ớt cắt sợi lên trên và bày ra đĩa thật đẹp mắt.

cuoi tuan vo nau 4 mon vua ngon vua chat luong ca nha thuong thuc thoa thich - 4

- Cá lóc nhồi thịt hấp sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau sống cuốn bánh tráng.

Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/bep-eva/cuoi-tuan-vo-nau-4-mon-vua-ngon-vua-chat-luong-ca-nha-thuong-thuc-thoa-thich-c162a406387.html)

Tin cùng nội dung

  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Đường trắng được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn, thế nhưng những loại chất ngọt tự nhiên này không chỉ thay thế đường mà còn khiến bạn yên tâm vì không có chất bảo quản.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Liệu pháp nấu ăn bao gồm vô vàn các hoạt động liên quan đến việc nấu nướng và chế biến thức ăn, từ việc trồng rau, chuẩn bị bữa ăn, đi chợ cho đến việc trải nghiệm các món ăn ở nhà hoặc trong nhà hàng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY