Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cứu bệnh nhân vỡ trực tràng, phân đầy trong ổ bụng

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sốc nhiễm trùng nhiễm độc, vỡ trực tràng, phân trong ổ bụng, nguy cơ Tu vong đến 80-90%.

Bệnh nhân là bà v.t.p (63 tuổi, ngụ đồng nai) bị rối loạn vận động, nằm tại giường đã 5 năm nay, thường xuyên táo bón. một ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt, buồn nôn, nôn ra thức ăn cũ, đau bụng.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) trong tình trạng đau bụng, lơ mơ, khó thở, vô niệu, huyết áp còn 70/50 mmHg, nguy kịch.

Qua thăm khám và chụp ct scan, bác sĩ xác định bệnh nhân bị sốc nhiễm độc, nhiễm trùng nặng đường tiêu hóa, có chỗ vỡ trực tràng, viêm phúc mạc do phân, khí và hơi tự do trong ổ bụng.

Bác sĩ nguyễn văn khoa (khoa ngoại tổng quát, bệnh viện quốc tế city), đánh giá: đây là một trường hợp bệnh rất nặng. đặc biệt, bệnh nhân lại thủng trực tràng, phân đầy ổ bụng. nếu đến bệnh viện trễ sau 24 giờ, nguy cơ Tu vong có thể lên đến 80-90%.

Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu, hồi sức tích cực, lọc máu liên tục, thở máy và dùng kháng sinh phổ rộng, dinh dưỡng tĩnh mạch,…

Sau 3 ngày hồi sức tích cực, tình trạng rối loạn chuyển hóa nặng, trụy tim mạch của bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu cải thiện dần, bắt đầu có nước tiểu, thận bắt đầu hồi phục dần.

Hiện tại, bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe, có thể uống sữa, tỉnh táo, tập ăn cháo, tập vật lý trị liệu…

Qua đây, bác sĩ khoa khuyến cáo, đối với người bệnh nằm tại giường, ít vận động, hệ tiêu hóa dần kém đi, tình trạng táo bón thường xuyên xuất hiện, các triệu chứng thường mơ hồ, gia đình cần quan tâm kịp thời, để hạn chế biến chứng nặng nguy kịch cho người bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/cuu-benh-nhan-vo-truc-trang-phan-day-trong-o-bung-1274880.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư đại trực tràng là bệnh phổ biến. Tiên lượng và khả năng chữa bệnh nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm tốt hơn nhiều so với ở giai đoạn muộn. Mục đích tầm soát là để phát hiện ung thư đại trực tràng khi nó đang ở giai đoạn sớm và trước khi khởi phát các triệu chứng. Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi nhưng có nguy cơ cao mắc ung thư đại trực tràng cũng được tham gia chương trình tầm soát này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ung thư đại trực tràng là nguyên nhân gây Tu vong liên quan đến ung thư phổ biến thứ hai ở Hoa Kỳ. Đa số trường hợp Tu vong xảy ra khi ung thư được phát hiện quá muộn để được điều trị hiệu quả. Nếu ung thư đại trực tràng được phát hiện sớm, bệnh có thể được chữa khỏi và không đe dọa đến tính mạng.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY