Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu nữ bệnh nhân ngừng tim 60 phút

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã cứu sống nữ bệnh nhân 28 tuổi bị sốc phản vệ, tim ngừng đập 60 phút.

Ts.bs hoàng công tình, trưởng khoa hồi sức tích cực - chống độc, cho hay mới đây cơ sở y tế này tiếp nhận 2 bệnh nhân dọa sẩy thai, được chỉ định dùng Thu*c điều trị phổ biến nhưng xuất hiện triệu chứng phản vệ nặng và nguy kịch. cả hai được phát hiện và cấp cứu kịp thời theo đúng phác đồ điều trị sốc phản vệ của bộ y tế.

Một bệnh nhân cải thiện tốt, hết triệu chứng trong 2 giờ. trường hợp còn lại không đáp ứng các biện pháp điều trị, tim bị rối loạn nhịp phức tạp và ngừng đập 60 phút.

Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân này được bác sĩ ép tim liên tục, sốc điện nhiều lần và áp dụng các biện pháp cấp cứu tích cực. Sau 30 phút, tim đập trở lại.

Tuy nhiên, lúc này, người phụ nữ rơi vào tình trạng suy đa tạng, huyết áp thấp, phụ thuộc Thu*c trợ tim và tiên lượng Tu vong cao.

TS Hoàng Công Tình đã xin ý kiến lãnh đạo đơn vị hội chẩn từ xa với Bệnh viện Bạch Mai. Ngay lập tức, PGS Đào Xuân Cơ, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai, quyết định cử ê-kíp cấp cứu gồm 5 người đến hỗ trợ.

Sau hơn một giờ, đoàn chuyên gia này đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh hòa bình. các bác sĩ của bệnh viện bạch mai đã thực hiện kỹ thuật ecmo cho nữ bệnh nhân, tiếp tục hồi sức tích cực. sau hơn 4 giờ, bệnh nhân đáp ứng điều trị và đủ điều kiện an toàn để chuyển về bệnh viện bạch mai.

Sau 3 ngày chăm sóc, theo dõi, tình trạng bệnh nhân cải thiện dần, cai ecmo, rút ống nội khí quản và tập đi lại. ngày 11/9, bệnh nhân được gia đình và các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh hòa bình đón về tiếp tục điều trị tại tuyến dưới.

Bác sĩ Nguyễn Bá Cường, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, cho hay nhờ được cấp cứu đúng và kịp thời nên não người bệnh không bị ảnh hưởng.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cuu-nu-benh-nhan-ngung-tim-60-phut-20200912072323044.htm)
Từ khóa: y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY