Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu nữ công nhân bị xe lu cán

TP HCM-Nữ công nhân bị xuất huyết ồ ạt, nhiều cơ quan dập nát, sốc mất máu nặng, nguy cơ Tu vong tức thì, phải phẫu thuật 10 giờ liền mới ổn định.

Bác sĩ nguyễn bá duy, khoa hồi sức cấp cứu (icu), bệnh viện chợ rẫy cho biết, tối 15/9, khoa cấp cứu tiếp nhận một bệnh nhân bị T*i n*n lao động nguy kịch.

Chị lý, 31 tuổi, người dân tộc dao, quê yên bái, bị xe lu cán ngang qua người khi đang làm việc tại công trình đường cao tốc trung lương - mỹ thuận, tỉnh tiền giang. bánh xe lu nghiền vỡ nát khung xương chậu nữ công nhân, gây vết thương phức tạp vùng bẹn đùi, chấn thương bụng kín, sốc mất máu nặng. sau sơ cứu ban đầu, bệnh nhân được chuyển từ tiền giang tới bệnh viện chợ rẫy. lúc này, nữ công nhân đã lơ mơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp, máu chảy ngập ổ bụng.

Ngay lập tức, bệnh nhân được đẩy vào phòng mổ khẩn ngay trong khoa Cấp cứu để can thiệp kịp thời. Các bác sĩ liên khoa nỗ lực phẫu thuật xuyên đêm, khoảng 10 tiếng mới giữ được tính mạng người bệnh. Song, chân phải bệnh nhân hoại tử nặng, buộc cắt bỏ đến đùi trên, tháo nửa khung chậu phải. Bác sĩ cũng cắt 20 cm ruột bị vỡ, khâu nối bàng quang vỡ phức tạp.

"Bệnh nhân đến muộn, hoặc công tác cấp cứu chậm, trễ một chút, chắc chắn sẽ Tu vong", bác sĩ Duy cho biết.

Hiện, bác sĩ đánh giá, bước đầu tình trạng nguy kịch đã qua. Tuy nhiên tiên lượng vẫn rất nặng. Người bệnh cần truyền nhiều máu và chế phẩm máu cũng như hồi sức tích cực dài lâu. Bên cạnh đó, vì sốc mất máu thời gian dài nên nguy cơ tổn thương gan, thận khó tránh khỏi.

Chị ruột bệnh nhân cho hay, gia đình em gái rất khó khăn. ở quê, chị lý làm nương rẫy nhưng không đủ nuôi hai con nhỏ đang học tiểu học. bệnh nhân mới từ yên bái tới tiền giang làm công nhân xây dựng được 6 ngày thì gặp nạn. hay tin, chị vào ngay với em và rất đau đớn khi thấy em gái nằm bất động trên giường bệnh, người nối nhiều dây dợ.

"Cầu mong các bác sĩ cứu cho em tôi sống, cho em được về nhà", người phụ nữ nói trong nước mắt.

Thư Anh

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuu-nu-cong-nhan-bi-xe-lu-can-4162829.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Khi đang thi công cho nhà thầu phụ của Posco trong công trường Formosa (KỳAnh, Hà Tĩnh), anh Trần Hữu Dũng không may bị rơi từ giàn giáo xuống, dẫn tới Tu vong.
  • Ông Ngô Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết: các ca bệnh này cũng trong tình trạng tương tự như các ca trước đó.
  • Chiều 13-4, 23 công nhân thuộc Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY