Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đã có 32 trường hợp mắc COVID-19 tại ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất

Tính đến chiều  9/2, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 32 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, có 30 trường hợp được Bộ Y tế công bố là các ca bệnh.

Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo TP Hồ Chí Minh về phòng chống COVID-19 chiều 9/2.

Hai trường hợp nghi mắc COVID-19 mới được phát hiện gồm: Nhân viên của công ty VIAGS và nhân viên của Vietnam Airlines (cùng thực hiện giám sát hàng hóa chung với BN1979 vào ngày 30-31/1).

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, trường hợp nhân viên mắc COVID-19 mới ghi nhận là Q.T. ngụ ở chung cư 171 Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Qua điều tra, bệnh nhân Đ. Q.T tiếp xúc với gần với 5 nhân viên làm chung là F1 và 26 trường hợp là F2.

Ngoài ra, qua điều tra truy vết tại nơi ở, bệnh nhân q.t. còn tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình là f1 và 26 trường hợp là f2. đại diện quận tân bình cho biết, hiện những người này được đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến củ chi và đã có kết quả xét nghiệm âm tính; 26 trường hợp là f2 đã lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu cách ly tại nhà. bên cạnh đó, khu vực chung cư nơi bệnh nhân này sống cũng đã bị phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân nơi đây.

Đại diện sở y tế tp hồ chí minh cho biết, liên quan đến 32 trường hợp mắc covid-19 tại ổ dịch sân bay tân sơn nhất, đến nay thành phố đã điều tra giám sát 1.324 trường hợp, trong đó 398 trường hợp đang chờ kết quả. tổng rà soát mẫu cộng đồng ở vùng lân cận tại các điểm phong tỏa là 5.851 mẫu, trong đó có 3.024 mẫu âm tính, còn 2.827 mẫu đang chờ kết quả.

“thành phố đã khẩn trương tổ chức điều tra, truy vết người tiếp xúc với các ca bệnh covid-19 mới phát hiện trong cộng đồng, khoanh vùng dập dịch triệt để tại những địa điểm liên quan. tiến hành mở rộng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng”, ông nguyễn tấn bỉnh cho biết thêm.

Theo giám đốc sở y tế tp hồ chí minh, trước tình hình dịch bệnh trong 24 giờ qua, hệ thống y tế thành phố kích hoạt, nâng cao cảnh báo, thần tốc truy vết, xét nghiệm tất cả nhân viên làm việc tại sân bay tân sơn nhất, khoanh vùng tạm thời 18 địa điểm. toàn bộ nhân viên 1.932 nhân viên y tế tại bệnh viện 175 được xét nghiệm và có kết quả âm tính; 1.600 nhân viên tại công ty bốc xếp tại sân bay tân sơn nhất được xét nghiệm lần 2, trong đó 1.400 trường hợp âm tính. ngoài ra, thành phố cũng xét nghiệm các nhân viên tại nhà ga, sân bay... khi có kết quả âm tính,những trường hợp này mới được đi làm.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong: Dịch bệnh đang rất phức tạp bởi hiện nay chưa xác định được nguồn lây nên rất khó khăn trong công tác phòng chống. “Nếu làm không khéo thì sẽ không kiểm soát được”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/da-co-32-truong-hop-mac-covid19-tai-o-dich-san-bay-tan-son-nhat-20210209172351054.htm)

Tin cùng nội dung

  • Như Báo Sức khỏeĐời sống đã thông tin, BV Việt Đức lần đầu tiên đã thành công trong việc sử dụng ECMO cứu sống ca bệnh hi hữu sau sốc đa chấn thương nặng
  • Lết bằng taxi suốt 1 tiếng trên quãng đường dài 2km, rồi lại mất thêm 100.000 đồng đi xe ôm để cho kịp giờ, nhưng tới cổng vào sân bay thì lại tiếp tục... tắc, đành phải chạy bộ vào. Mất tới 2 tiếng đồng hồ cho vài km di chuyển ra sân bay, nhưng anh Minh vẫn còn may hơn khối vị khách khác, khi phải chịu cảnh trễ chuyến đổi vé vì tắc đường.
  • Con trai tôi 14 tuổi chưa có hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Trong kỳ nghỉ vừa qua, gia đình tôi gặp trục trặc tại sân bay...
  • Số ca bệnh mắc sốt xuất huyết phải nhập viện gần đây có gia tăng ở Hà Nội, tuy nhiên biến chứng gây viêm não- màng não như nam thanh niên này là ca bệnh rất hiếm gặp.
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sau ca mổ ấy em Lan không tỉnh lại? Liệu người mẹ có thể sống nổi khi mà đứa con dứt ruột đẻ ra bỗng dưng biến mất khỏi cuộc đời này?
  • Buổi chiều hôm ấy, sau giờ làm việc thay vì trở về nhà, chúng tôi đã nán lại bệnh viện, mấy anh chị em cắm phim chụp cắt lớp vi tính lên đèn đọc phim. Và chúng tôi nhận ra, ẩn chứa bên trong bức ảnh đen trắng tưởng như vô hồn ấy, là những thông tin bí mật về số phận của một con người.
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
  • Sau thời gian dài “vắng bóng”, bệnh bạch hầu bất ngờ xuất hiện trở lại. Đây là căn bệnh lây lan nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Các bác sĩ BV Bạch Mai đã liên tiếp cứu sống ngoạn mục nhiều ca bệnh tưởng chừng như vô phương cứu chữa bằng kỹ thuật hỗ trợ phổi nhân tạo (ECMO). Thành công này mở ra thêm nhiều cơ hội sống cho người bệnh, đồng thời cho thấy sự sáng tạo, tận tâm vì người bệnh của đội ngũ thầy Thu*c áo trắng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY