Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 hơn 650 mẫu đầu tiên do Bộ Y tế hỗ trợ Hà Nội

MangYTe - Đến sáng nay, Hà Nội đã lấy hơn 4.700 mẫu gửi về các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được giao hỗ trợ Hà Nội trong xét nghiệm COVID-19. Bệnh viện Bạch Mai là cơ sở đầu tiên trả kết quả cho Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội đầu giờ chiều 10/8 cho hay, đến sáng nay, TP đã lấy được 4.751 mẫu xét nghiệm cho người dân trở về từ Đà Nẵng (trong khoảng thời gian từ 15 đến 29/7) gửi về các đơn vị thuộc Bộ Y tế (đã giao hỗ trợ Hà Nội) để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

4.751 mẫu này được gửi đến từ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, Trung tâm Y tế quận Ba Đình… Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bạch Mai là các đơn vị tiếp nhận.

Trước mắt, Bệnh viện Bạch Mai đã có trả kết quả cho 652 mẫu âm tính, các mẫu còn lại đang chờ xét nghiệm.

Ảnh minh hoạ

Trong cuộc họp giữa Bộ Y tế với UBND TP Hà Nội hôm 8/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định sẽ hỗ trợ toàn diện cho Hà Nội trong phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, trước mắt, giao 4 đơn vị trực thuộc Bộ gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm Realtime RT-PCR cho Hà Nội, với số lượng mẫu (do Hà Nội lấy mẫu) khoảng 75.000.

Số lượng này là kết quả thống kê những người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 15 đến 29/7. Chiến lược lấy mẫu xét nghiệm khẳng định của Hà Nội được xếp thứ tự ưu tiên: (1) Người tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính; (2) Người có biểu hiện triệu chứng; (3) Người từ Đà Nẵng về qua ổ dịch và qua các điểm có bệnh nhân theo thông báo của Bộ Y tế, người về từ Đà Nẵng chưa qua 14 ngày và số những người trở về từ Đà Nẵng còn lại.

Lãnh đạo UBND TP trong cuộc họp nhấn mạnh những trường hợp đang chờ xét nghiệm cần tuân thủ tuyệt đối về cách ly.

"Nếu thực hiện tốt việc xét nghiệm mà không tuân thủ tốt việc cách ly thì kết quả cũng bằng không" - ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Hà Nội đến nay đã ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ngoài những ca trở về từ Đà Nẵng hoặc đến/đi từ Đà Nẵng, đã xuất hiện ca nhiễm thứ phát (là trường hợp bệnh nhân 812 lây từ bệnh nhân 447).

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/da-co-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-hon-650-mau-dau-tien-do-bo-y-te-ho-tro-ha-noi-20200810144922192.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY