Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng cách ly tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua vùng có dịch Covid -19

(MangYTe) - Thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức cách ly tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid -19.

Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa có văn bản khẩn gửi các bệnh viện: Phổi, 199 (Bộ Công an), Đà Nẵng, Phụ sản Nhi; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố; Trung tâm Cấp cứu thành phố; Trung tâm Y tế các quận, huyện và các bệnh viện bộ, ngành, tư nhân đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19, bao gồm các nước vùng Schengen (Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ), Vương quốc Anh và Bắc Ai-len; Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch nêu trên và các vùng có dịch khác nhập cảnh từ ngày 14/3/2020 (theo Công văn số 1272/CV-BCĐ ngày 14/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia) hiện đang lưu trú trên địa bàn thành phố và những hành khách trên các chuyến bay VN18 của Vietnam Airline xuất phát từ Paris, Pháp về Việt Nam ngày 10/3/2020 và trên chuyến bay QR968 của Qatar Airway xuất phát từ Doha, Qatar về Việt Nam ngày 13/3/2020 đang có mặt tại địa phương đều phải được cách ly tập trung.

Thành phố cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp trên, nếu có kết quả xét nghiệm dương tính thì cách ly, điều trị tại cơ sở điều trị, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính thì cách ly tại cơ sở cách ly tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, địa điểm cách ly tập trung gồm:

Khách sạn Sam Grand – số 7 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà: cách ly người nước ngoài.

Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh – 86 Nguyễn Chánh, quận Liên Chiểu: cách ly người Việt Nam và người Việt Nam định cư tại nước ngoài (Việt kiều).

Đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các nước Châu Âu vào TP Đà Nẵng trong vòng 14 ngày (kể từ nhập cảnh) hiện đang lưu trú trên địa bàn thành phố hoặc người nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung, nếu có kết quả xét nghiệm dương tính thì cách ly, điều trị tại cơ sở điều trị.

Đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các nước Châu Âu vào TP Đà Nẵng trong vòng 14 ngày (kể từ nhập cảnh) hiện đang lưu trú trên địa bàn thành phố hoặc người nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính thì cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú. Nếu trường hợp này có nhu cầu, nguyện vọng trở về nước thì thực hiện kiểm tra y tế, yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng hộ, vận chuyển hành khách ra sân bay bằng xe riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Được biết, từ 13h30 ngày 17/3 đến 8h ngày 18/3, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận 12 trường hợp (8 người Việt Nam, 2 người Anh, 1 người Mỹ, 1 người Đức) nghi ngờ mắc Covid-19. Chuyển 2 người Việt Nam từ Bệnh viện Phổi, 1 người Mỹ từ Bệnh viện 199 sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện, TP Đà Nẵng đang theo dõi 117 trường hợp nghi ngờ mắc Covid -19, trong đó có 86 người Việt Nam, 31 người nước ngoài; theo dõi sức khoẻ 145 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid -19 đang được cách ly tại Trung tâm y tế các quận, huyện; 274 trường hợp đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung; 249 trường hợp cách ly tại cơ sở, tại nhà; 30 trường hợp tại nơi lưu trú và 89 trường hợp tại cộng đồng.

Thành phố cũng có tổng cộng 643 mẫu xét nghiệm âm tính, 3 mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện sức khoẻ các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-cach-ly-tat-ca-nhung-nguoi-nhap-canh-den-tu-hoac-di-qua-vung-co-dich-covid-19-20200318103411335.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY