Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đà Nẵng chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa đặc biệt

Chiều nay, 5/8, lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bắt đầu cấp phát tiền hỗ trợ cho các hộ dân vùng cách ly y tế.

Đây là những hộ dân đầu tiên được nhận hỗ trợ trong số hàng nghìn hộ gia đình thuộc 5 phường trên địa bàn quận Sơn Trà đang thiết lập cách ly y tế đặc biệt gồm: Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, An Hải Bắc và một phần phường Phước Mỹ.

Tp đà nẵng đã khoanh vùng điểm nóng, phường nại hiên đông được thiết lập cách ly, phong tỏa cứng từ ngày 1/8 và các phường còn lại thực hiện từ chiều 3/8. tp đà nẵng cấm mọi hoạt động và người dân ra khỏi nhà, không cho bất cứ ai ra vào các khu cách ly y tế này để chống dịch triệt để. đây là điểm nóng với chuỗi lây nhiễm covid-19 cộng đồng được ghi nhận nhiều nhất tại đà nẵng liên quan đến cảng cá thọ quang.

Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.015 ca mắc Covid-19, riêng chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang ghi nhận 467 trường hợp mắc Covid-19.

Việc hỗ trợ tiền cho người dân trong khu vực phong tỏa nhằm kịp thời để người dân ổn định cuộc sống, tuân thủ nghiêm ngặt việc cấm ra khỏi nhà. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ người dân vùng cách ly y tế theo quyết định số 3100/QĐ-UBND, đối tượng hỗ trợ là người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế. Mức hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm, trị giá 40.000 đồng/khẩu/ngày trong thời gian cách ly theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Số tiền dự kiến chi hỗ trợ gần 100 tỷ đồng.

Tại phường Nại Hiên Đông, trong hai ngày 5 và 6/8 chính quyền sẽ tiến hành chi tiền hỗ trợ cho 6725 hộ, với 32.256 nhân khẩu. Trước mắt, chính quyền địa phương chi tiền hỗ trợ người dân trong 5 ngày. Việc hỗ trợ thực hiện theo cách hỗ trợ 100% số người dân thực tế đang ở tại địa phương tại thời điểm cấp phát; cán bộ thực hiện chi trả trực tiếp cho người dân tại nhà; người dân có thể nhận hoặc không nhận tiền hỗ trợ.

Riêng đối với các hộ dân đang thực hiện biện pháp cách ly y tế tại các chốt phong tỏa, địa phương sẽ có kế hoạch chi trả bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/da-nang-chi-gan-100-ty-dong-ho-tro-nguoi-dan-khu-vuc-phong-toa-dac-biet-658448/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY