Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng chi viện y, bác sĩ giỏi hỗ trợ Bắc Giang phòng chống dịch

(MangYTe) – Đoàn y tế Đà Nẵng gồm 3 bác sĩ và 7 điều dưỡng sẽ lên đường hỗ trợ cho tâm dịch tỉnh Bắc Giang chống dịch vào ngày 31/5.

Sở y tế đà nẵng cho biết, sáng mai ngày 31/5, đoàn y tế đà nẵng gồm 3 bác sĩ và 7 điều dưỡng sẽ lên đường hỗ trợ cho tâm dịch tỉnh bắc giang chống dịch. đây là những y bác sĩ có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân covid-19 qua các đợt dịch tại đà nẵng, lên đường với tinh thần tự nguyện.

Bác sĩ lê đức nhân - giám đốc bệnh viện đà nẵng cho biết, trong đợt này đơn vị điều động 3 bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực và 7 nhân viên điều dưỡng đều là những người có nhiều kinh nghiệm  điều trị bệnh nhân covid-19 qua các đợt dịch tại đà nẵng, lên đường hỗ trợ cho bắc giang với tinh thần tự nguyện. sau này tùy tình hình cụ thể và điều động của bộ y tế thì sẽ tăng cường thêm.

"đây đều là những y bác sĩ giỏi chuyên môn, đã kinh qua các mùa dịch covid-19 tại đà nẵng suốt 2 năm qua. họ cũng được đào tạo rất bài bản về công tác phòng chống dịch bệnh. lực lượng này đã được tiêm vắc xin covid-19 mũi thứ nhất. phần nhiều các y bác sĩ này cũng đã chinh chiến nhiều tháng liền trong điều kiện cách ly điều trị bệnh nhân covid-19", bác sĩ nhân thông tin. 

 Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng động viên các y bác sĩ trước khi lên đường. (ảnh: NT)

Trong chiều 30/5, lãnh đạo tp đà nẵng và sở y tế cũng đã tổ chức tiễn và động viên các y bác sĩ tình nguyện lên đường hỗ trợ bắc giang. bí thư thành ủy đà nẵng nguyễn văn quảng, cho biết: "tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến phức tạp, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của thành phố đà nẵng. khi chúng ta khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. chúng tôi trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống covid-19 của đà nẵng. đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các anh chị yên tâm công tác".

Đến chia tay các y bác sĩ trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, bà ngô thị kim yến - giám đốc sở y tế tp đà nẵng cho biết: "đây là nhiệm vụ của anh em ngành y tế đà nẵng. lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến bệnh viện tâm thần của bắc giang, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng.  sẽ cùng với các y bác sĩ tại đây tập trung điều trị cho các bệnh nhân mắc covid-19. 

Chuyến đi lần này dự kiến sẽ dài và không biết khi nào sẽ trở về, nhưng với tinh thần đà nẵng, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ bắc giang đẩy lùi dịch bệnh".

 Đà Nẵng tăng cường bác sĩ hồi sức tích cực hỗ trợ Bắc Giang điều trị COVID-19. (ảnh: NT)

Trước đó, vào đợt dịch covid-19 năm 2020 bùng phát tại đà nẵng, nhiều tỉnh thành như hà nội, tp hcm, hải phòng, bình định, nghệ an…cử các y bác sĩ đến hỗ trợ thành phố này chống dịch.

Cũng trong chiều ngày 30/5, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố đà nẵng họp bàn về biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo, bí thư thành ủy đà nẵng nguyễn văn quảng ghi nhận biểu dương các sở, ngành, địa phương đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian qua. hơn 10 ngày qua đà nẵng không có ca nhiễm trong cộng đồng, các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của thành phố đang triển khai có hiệu quả. tuy vậy, các lực lượng chức năng không được chủ quan và phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.

Bí thư thành ủy đà nẵng yêu cầu các cơ sở cách ly tập trung giám sát chặt chẽ, linh hoạt giãn cách người được cách ly, có thể giảm từ cách ly 4 người/phòng xuống còn 1-2 người/phòng. bí thư thành ủy đà nẵng cũng đề nghị tăng cường công tác xử phạt những trường hợp có các hành vi vi phạm phòng, chống dịch.

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/da-nang-chi-vien-y-bac-si-gioi-ho-tro-bac-giang-phong-chong-dich-106426.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY