Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: COVID-19 cân nhắc cách ly 14, 16 hay 18 ngày

Chiều 14/1, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại một số địa điểm quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế đối với các chuyên gia, công dân nhập cảnh vào TP Đà Nẵng.
Đà Nẵng: COVID-19 cân nhắc cách ly 14, 16 hay 18 ngày

Đồng quan điểm này, bà ngô thị kim yến, giám đốc sở y tế đà nẵng cũng đề nghị bộ y tế xem xét việc cách ly 14, 16, hay 18 ngày. “cần có hướng dẫn cụ thể của bộ. phải có hướng dẫn mới thực hiện được chứ không thể tùy tiện cách ly nhiều ngày hơn”, bà nói.

Thứ trưởng bộ y tế trương quốc cường đánh giá cao sự nỗ lực của ban chỉ đạo cũng như các lực lượng phòng chống dịch của thành phố. ông cũng lưu ý đà nẵng cần kiểm soát chặt chẽ sân bay, cảng, nhà ga, bến xe, trường học, khu công nghiệp…đặc biệt phát hiện sớm và cách ly các trường hợp nhập cảnh trái phép. thứ trưởng cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trường hợp sau 14 ngày cách ly tập trung.

Đà Nẵng COVID-19 Bộ Y tế Thứ trưởng Trương Quốc Cường cách ly - ảnh 2 Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tại sân bay Đà Nẵng.

Ông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan đưa ra các hướng dẫn phù hợp để và các địa phương khác thực hiện hiệu quả hơn việc xét nghiệm, cách ly, giám sát…nhất là trong những ngày lễ, tết.

Thực phẩm là 'bảo bối' chống đột quỵ, lọc máu 'sạch như mới' cho cơ thể

Cà rốt, đậu hũ, thịt bò, củ cải trắng, cần tây, yến mạch... có tác dụng thanh lọc máu, ngừa đột quỵ, ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện sức khỏe

Kết quả xét nghiệm mới nhất của 2 mẹ con người Nga vừa tái dương tính

Ngày 12/1, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có báo cáo nhanh về trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Vũng Tàu. Theo đó 2 người Nga là BN 1333 và 1334 và 3 trường hợp F1 có kết quả âm tính khi xét nghiệm lại.

Thanh Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/da-nang-covid19-can-nhac-cach-ly-14-16-hay-18-ngay-1778951.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY