Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng ghi nhận 96 ca Covid-19 trong 24 giờ

Trong 24 giờ qua, Đà Nẵng phát hiện 96 ca dương tính nCoV, cao nhất từ trước đến nay tính theo ngày. Trong đó, 61 ca liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối.

Chiều 16/8, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 thành phố đà nẵng, cho biết trong số các ca vừa được phát hiện có 31 ca đã cách ly tập trung; 20 ca cách ly tại nhà ngay khi phát hiện liên quan đến các f0; 36 ca trong khu phong tỏa.

15 ca từng có xét nghiệm âm tính trước đó, gồm 14 tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường, một ca về từ vùg dịch hoàn thành cách ly. 5 ca chưa từng xét nghiệm, gồm 4 tiểu thương chợ đầu mối và một ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm trong một khu dân cư ở quận Thanh Khê, đang rào chắn để thực hiện người dân không ra khỏi nhà, sáng 16/8. Ảnh: Nguyễn Đông

9 ca lây nhiễm cộng đồng gồm một đoàn viên thanh niên tuyên truyền phòng chống dịch tại phường hòa cường nam, tăng cường cho trung tâm y tế quận hải châu; 7 ca là tiểu thương hoặc người từng đến chợ đầu mối hòa cường, tự đi khám và lấy mẫu xét nghiệm tại các bệnh viện; một ca là bác sĩ khoa ngoại, bệnh viện tâm trí đà nẵng, nơi có nhiều bệnh nhân mắc covid từng đến khám, xét nghiệm.

Trong vòng một ngày, đà nẵng đã phát hiện thêm 61 ca dương tính liên quan đến chợ đầu mối hòa cường, nâng tổng số bệnh nhân của chuỗi lây nhiễm này trong 5 ngày qua lên 197 người. đây là chuỗi lây nhiễm được đánh giá "nguy cơ rất cao". trong khi đó, chuỗi lây nhiễm từ các khu vực đang phong tỏảa ở quận sơn trà ghi nhận thêm 31 bệnh nhân, nâng tổng số bệnh nhân lên 1.036 ca, sau 26 ngày.

Từ ngày 4/5 đến nay, đà nẵng ghi nhận 2.125 ca covid-19. riêng đợt dịch từ ngày 10/7 đến nay là 1.875 ca. con số lây nhiễm nhiều nhất trong ngày trước đây là 93 ca, hôm 3/8. hôm nay, đà nẵng thêm 41 người khỏi bệnh. ba bệnh viện phổi, hòa vang, dã chiến khu ký túc xá phía tây, đang điều trị cho 1.212 bệnh nhân.

Từ 8h sáng 16/8, thành phố tạm dừng hoạt động trong vòng 7 ngày, người dân được yêu cầu ở yên trong nhà. Người ra đường không vì lý do công vụ, khám chữa bệnh, tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19, sẽ bị xử phạt. Ngành y tế đang nỗ lực xét nghiệm toàn diện để tách F0 ra khỏi cộng đồng, đánh giá nguy cơ để có biện pháp chống dịch tiếp theo.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/da-nang-ghi-nhan-96-ca-covid-19-trong-24-gio-4341578.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY