Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng ghi nhận thêm năm ca nghi nhiễm Covid-19

Liên quan đến bệnh nhân (BN) 12437 (59 tuổi, nam nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân - đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê; trú đường Lê Duẩn), được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19 sáng 19-6, Đà Nẵng xác nhận thêm năm ca nghi nhiễm, tất cả là F1 của BN này.

Sáng 19-6, lực lượng chức năng quận Thanh Khê đã lập các chốt phong tỏa mềm tại tất cả các kiệt liên quan đến khu vực các BN nghi nhiễm này sinh sống. Đồng thời, ngành y tế tiếp tục điều tra dịch tể, thông báo cho người dân trong khu vực phong tỏa cách ly tại kiệt 407 Lê Duẩn và các điểm phong tỏa mềm về việc chấp hành nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi với phóng viên, ông nguyễn tiên hồng, phó giám đốc sở y tế tp đà nẵng cho biết, đến sáng 19-6, đà nẵng ghi nhận thêm năm ca dương tính với sars-cov-2. những trường hợp này là f1, bao gồm 1 trường hợp là bạn của bn n.v.h và bốn người thân của bn này là vợ, con và cháu.

Tất cả các kiệt khu vực này được phong tỏa trong sáng 19-6.

Ngay trong chiều tối 18-6 đến sáng nay, các ngành chức năng địa phương đã truy vết, xét nghiệm, phong tỏa các khu vực liên quan đến khu vực các ca nghi nhiễm này sinh sống. trao đổi với phóng viên, ông hồ thuyên, chủ tịch ubnd quận thanh khê, tp đà nẵng cho biết: liên quan đến bn 12437, các ngành chức năng đã tạm thời khoanh vùng toàn bộ khu tam giác ở đường lê duẩn - hoàng hoa thám - lý thái tổ nằm ở hai phường thạc gián và tân chính. trong đó, phường thạc gián có 450 hộ và 2.100 khẩu, phường tân chính có 748 hộ và hơn 3.200 khẩu. trong đêm 18-6, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gộp đối với 358 trường hợp ở khu vực này và kết quả có một số ca nghi ngờ, hiện đang cho làm xét nghiệm mẫu đơn để sàng lọc lại. ông thuyên cho biết thêm, vì có một số ca nghi ngờ nên khu vực trên được nhận định là có nguy cơ cao, được địa phương khoanh vùng toàn bộ để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Phong tỏa khu vực có bệnh nhân nghi nhiễm.

Như Nhân dân điện tử đã đưa, BN 12437 từng có dịch tễ tiếp xúc với một bệnh nhân Covid-19 từ TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân ngày 6 và 10-6, BN có tiếp nhận hai xe (mỗi ngày một xe) nhập hàng từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng (trên mỗi xe có ba người từ TP Hồ Chí Minh) đến nhập hàng vào kho trong công ty. Tại đây BN có hướng dẫn chỉ vị trí cho lái xe và công nhân bốc xếp hàng vào kho. Sau khi bốc xếp hàng hoá xong lái xe về lại TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, ngày 10-6, trong số ba người từ TP Hồ Chí Minh vận chuyển hàng ra Công ty có trường hợp BN 12190 N.V.V, là một trong hai tài xế lái xe.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/da-nang-ghi-nhan-them-nam-ca-nghi-nhiem-covid-19--651350/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY