Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng hỗ trợ gói 26.000 tỉ đồng cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch

(MangYTe) - Người dân, người sử dụng lao động, người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 ở Đà Nẵng được hỗ trợ mức thấp nhất 500.000 đồng và cao nhất 3,71 triệu đồng.

Ubnd tp đà nẵng ban hành kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch covid-19 năm 2021.

Theo đó, các nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ gồm: nhóm người có công, đối tượng bảo trợ xã hội đặc thù của thành phố. Trong đó người có công với cách mạng bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau, đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng ở cộng đồng được nhận mức 1.000.000 đồng/người/lần.

Người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố mức 500.000 đồng/người/lần.

Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, bao gồm: Giáo viên, nhân viên trường mầm non tư thục, nhân viên, bảo mẫu nhóm trẻ được hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/lần.

Thuyền viên phục vụ tàu du lịch, lái xe, phụ xe của 12 tuyến xe buýt trợ giá của thành phố, lái xe, phụ xe các tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi hoạt động trên địa bàn thành phố; làm việc ở đơn vị lữ hành, lái xe, phục vụ vận chuyển du lịch, làm việc ở các khu điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm; làm công việc cắt tóc, dọn vệ sinh, giúp việc gia đình và bán vé số cũng được hỗ trợ là 1.500.000 đồng/người/lần.

Đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương dưới 30 ngày được hỗ trợ mức 1.855.000 đồng/người, trên 30 ngày được hỗ trợ 3.710.000 đồng/người. đặc biệt, người lao động đang mang thai, đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em.

 Đối với trẻ em (người dưới 16 tuổi theo Luật Trẻ em) và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế, hỗ trợ tiền ăn mức 80.000 đồng/người/ngày đối với các trường hợp người điều trị nhiễm COVID-19 (F0), từ ngày 27/4 đến ngày 31/12. Thời gian hỗ trợ theo thời gian điều trị thực tế nhưng tối đa 45 ngày. Hỗ trợ tiền ăn mức 80.000 đồng/người/ngày đối với các trường hợp người thực hiện cách ly y tế (F1) theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, từ ngày 27/4 đến ngày 31/12. Thời gian hỗ trợ tối đa 21 ngày.

Đối với trẻ em trong thời gian điều trị do nhiễm COVID-19 hoặc cách ly y tế được hỗ trợ thêm một lần mức 1.000.000 đồng/trẻ em. Ngân sách TP đảm bảo chi phí đối với các chi phí ngoài phạm vi chi trả của bảo hiểm y tế và chi phí khám, chữa bệnh đối với trẻ em không có thẻ bảo hiểm y tế.

Theo kế hoạch, hướng dẫn viên du lịch, viên chức hoạt động nghệ thuật được nhận mức 3.710.000 đồng/người. Các hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên, từ ngày 1/5 đến 31/12 được hỗ trợ 3.000.000 đồng/hộ kinh doanh.

Bên cạnh đó, người sử dụng lao động thuộc đối tượng và đủ các điều kiện quy định tại điều 9 quyết định số 23/2021/qđ-ttg được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động tối đa 1.500.000 đồng/người lao động/tháng, tối đa 6 tháng

Phạm vi áp dụng trên toàn TP Đà Nẵng. Mỗi hộ kinh doanh, người lao động, mỗi đối tượng chỉ nhận một suất hỗ trợ cao nhất. Đối với đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng, nếu một người mà nhận nhiều suất thì nhận suất cao nhất.

Chủ tịch ubnd tp đà nẵng giao chủ tịch ubnd các quận, huyện thẩm định, phê duyệt danh sách đối tượng người có công cách mạng, bảo trợ xã hội và danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định. giao sở lao động thương binh và xã hội triển khai kế hoạch này.

Với tinh thần tương thân, tương ái, "Lá rách ít, đùm lá rách nhiều", trong những ngày qua, nhiều tình nguyện viên đã có mặt tại bếp nhà hàng Rêu Việt (161 Chương Dương, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chuẩn bị nguyên liệu, kho cá gửi tặng người dân TP Hồ Chí Minh.  (ảnh: LT) 

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch covid-19, nhằm chia sẻ khó khăn của vùng tâm dịch, ngày 19/7, ubnd tp đà nẵng có văn bản về việc phối hợp đưa người dân từ thành phố hồ chí minh về đà nẵng trong đợt 1. theo đó, tp đà nẵng đã phê duyệt danh sách 626 công dân đà nẵng đã đăng ký về địa phương tránh dịch thông qua ban liên lạc hội đồng hương đà nẵng tại tp hồ chí minh.

  Trong đợt hỗ trợ lần này, hơn 5 tấn cá nục tươi được đặt mua ngay khi các thuyền đánh cá cập cảng Thọ Quang (TP Đà Nẵng) được cấp đông để vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh.(ảnh: LT)

Tp đà nẵng đã quyết định bố trí ba chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế tân sơn nhất về sân bay quốc tế đà nẵng vào ngày 21/7. trong đó người các huyện hoà vang, quận cẩm lệ và ngũ hành sơn bay chuyến 10h sáng. người dân các quận hải châu, thanh khê và liên chiểu bay chuyến 14h. người dân quận sơn trà và số đến muộn sẽ bay chuyến 18h. toàn bộ vé máy bay sẽ miễn phí. khi về đà nẵng người dân sẽ được hỗ trợ cách ly tại năm khách sạn.

Để tổ chức cho người dân về đà nẵng thuận lợi và an toàn, ubnd tp đà nẵng đề nghị ubnd tp hồ chí minh cho phép hội đồng hương đà nẵng tại thành phố này được tổ chức đón công dân trở về theo danh sách, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi để người dân có trong danh sách và người đưa đón được di chuyển từ nơi lưu trú đến sân bay làm thủ tục bay về đà nẵng, đồng thời hỗ trợ xét nghiệm cho người dân (nếu được). đầu mối liên lạc tại tp hồ chí minh: ông nguyễn văn đẩu, chủ tịch hội đồng hương đà nẵng: 0903.787.304; ông trần hùng phong, số điện thoại 0913426868. tại tp đà nẵng liên hệ ông phan văn sơn, phó chánh văn phòng ubnd tp qua số điện thoại 0905 705 705; ông dương đình liễu, phó chủ tịch uỷ ban mặt trận tổ quốc tp đà nẵng qua số điện thoại 0905142034./.   

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-ho-tro-goi-26-000-ti-dong-cho-nguoi-dan-nguoi-lao-dong-bi-anh-huong-boi-dich-109215.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY