Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng huy động lực lượng đánh sập 29 hầm vàng trái phép

(MangYTe) - Lực lượng chức năng Đà Nẵng triển khai lực lượng, phương tiện tiến hành đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép trên địa bàn TP trong 15 ngày.

Ngày 11/3, hơn 80 cán bộ chiến sĩ bộ chỉ huy quân sự thành phố đà nẵng đã phối hợp với khoảng 30 cán bộ thuộc lực lượng công an, kiểm lâm và chính quyền huyện hoà vang ra quân đánh sập các hầm vàng trái phép ở các tiểu khu 27, 29 và 39 thuộc khu vực khe đương, xã miền núi hòa bắc.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn huyện hòa vang có hàng chục hầm vàng trái phép trên các tiểu khu 27, 29 và 39. ngoài các hầm cũ khai thác từ lâu thì phát hiện 4 hầm có dấu hiệu khai thác mới. các hầm nằm rải rác trong rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, rừng sản xuất và đất khác.  các cơ quan chức năng của tp đà nẵng đã nhiều lần truy quét, đánh sập các hầm vàng nhưng sau một thời gian lại tái diễn.

  Hơn 80 cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với khoảng 30 thuộc lực lượng công an, kiểm lâm và chính quyền huyện Hoà Vang ra quân đánh sập các hầm vàng trái phép ở các tiểu khu 27, 29 và 39 thuộc khu vực Khe Đương, xã miền núi Hòa Bắc. (ảnh: HN)

Để đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép, đợt này đà nẵng huy động với số lượng lớn lực lượng, hàng trăm kg Thu*c nổ công nghiệp sẽ được sử dụng... và  thời gian dự kiến sẽ kéo dài khoảng 15 ngày. 

Theo đại tá nguyễn quang vinh - phó chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự thành phố đà nẵng, cho biết phương án đánh sập các hầm vàng này đã được bộ quốc phòng đồng ý. các lực lượng sẽ dựng lán ở lại trong rừng để thực hiện nhiệm vụ trong vòng hai tuần.

"lực lượng công binh sẽ đến các hầm vàng đã được khảo sát từ trước, đào âm vào trong hầm để lắp đặt Thu*c nổ và kích nổ từ bên ngoài để đánh sập các miệng hầm, trả lại cảnh quan và không để vàng tặc tiếp tục khai thác trái phép", đại tá vinh nói.

Chiều ngày 11/3, các lực lượng đã đến khu vực có hầm vàng trái phép. lực lượng quân đội đã bố trí đội ngũ hậu cần đi theo hỗ trợ ăn uống. ở các điểm nổ mìn cũng có lực lượng quân y và xe cứu thương túc trực để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. các chiến sĩ sẽ dựng lán, mắc võng ở tạm như khi huấn luyện dã ngoại.

Khu vực khe đương tồn tại nhiều hầm vàng trái phép, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn và an ninh trật tự. cuối năm 2020, ubnd tp đà nẵng đã giao cho bộ chỉ huy quân sự thành phố lên phương án đánh sập. tuy nhiên do thời tiết mưa bão nên phải dời sang đầu năm nay.

M.L

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/da-nang-huy-dong-luc-luong-danh-sap-29-ham-vang-trai-phep-102597.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY