Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng kéo dài cách ly 26 người

26 người tiếp xúc với hai bệnh nhân Covid-19 có xét nghiệm âm tính, song vẫn tiếp tục phải cách ly.

Sáng 10/3, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng cho biết 26 người này sẽ tiếp tục được cách ly trong thời gian 24 ngày. Trong đó 7 người cách ly tại khách sạn Vanda; 18 người ở Bệnh viện Phổi; một người ở Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

CDC sẽ tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm những trường hợp này để xét nghiệm nCoV thêm, nhằm khẳng định chắc chắn không nhiễm để tránh lây lan ra cộng đồng.

Nhân viên lái xe trong trang phục bảo hộ khi chở người nghi nhiễm về khu cách ly, ngày 8/3. Ảnh: Nguyễn Đông.

Số người tiếp xúc gần hai bệnh nhân Anh có 12 người ở khách sạn Vanda, 3 nhân viên sân golf Bà Nà Hills, 2 nhân viên quán nước Đà Thành. Ngoài ra có một bảo vệ, 5 nhân viên và một lễ tân của Charm Spa Grand Danang.

14 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc (F2), cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

6 người cùng chuyến bay VN163 có hai bệnh nhân Anh từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 2/3, kết quả xét nghiệm âm tính. Trong 6 người có Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Hai người Anh là những bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của Đà Nẵng, kể từ đầu dịch đến nay.

Đến nay thành phố đã cách ly 286 người nghi ngờ, trong đó 237 người đã ra viện. Hơn 1.000 người đang được theo dõi tại các khu cách ly tập trung. 124 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Trong ngày 9/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 23 máy bay, một tàu biển, với 1.371 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/da-nang-keo-dai-cach-ly-26-nguoi-4067021.html#box_comment)

Chủ đề liên quan:

6 người cách ly Covid 19 đà nẵng nCoV

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY