Tin tức hôm nay

Tin tức

Đà Nẵng kiểm soát các khu vực tiếp xúc gần với hai du khách Anh dương tính Covid-19

MangYTe- Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang khẩn trương khoanh vùng, đồng thời bảo đảm trật tự trước khu vực khách sạn VanDa (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), ngay sau khi hai du khách người Anh lưu trú tại khách sạn này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Lực lượng chức năng tiến hành bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực khách sạn hai du khách này ở.

Đây là hai ca người nước ngoài nhiễm Covid-19 đầu tiên tại TP Đà Nẵng, họ là những người đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách để xử lý như: ban hành quyết định cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ ở khách sạn nói trên; chuyển hai hành khách người Anh về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi và triển khai biện pháp y tế phù hợp; rà soát toàn bộ những người tiếp xúc gần với hai người Anh nêu trên.

Cụ thể, sáng 7-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng có thông báo đến Sở Y tế thành phố về hai người Anh (đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam) đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu). Sở Y tế đã xác minh thông tin và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Chiều 7-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (đơn vị được Bộ trưởng Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) tại Quyết định số 791/QĐ-BYT ngày 6-3-2020) đã tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm, bước đầu kết quả nghi ngờ nhiễm Sars-CoV-2 và đã chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Để bảo đảm sức khoẻ cho người dân, đặc biệt học sinh, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định cho tất cả học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến ngày 15-3; chỉ đạo Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường làm việc với các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn thành phố thực hiện kế hoạch bảo đảm nguồn cung hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân.

* Phát hiện tám người nước ngoài mắc Covid-19

* Ghi nhận ca thứ 30 mắc Covid-19: Bệnh nhân mang quốc tịch Anh

ANH ĐÀO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43528802-da-nang-kiem-soat-cac-khu-vuc-tiep-xuc-gan-voi-hai-du-khach-anh-duong-tinh-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY