Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng phát hiện 93 ca dương tính nCoV trong một ngày

Chiều 3/8, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 Đà Nẵng cho biết trong 24 giờ qua thành phố ghi nhận 93 ca dương tính nCoV.

Số ca dương tính mới được ghi nhận cao nhất tính theo ngày, từ trước đến nay ở Đà Nẵng, nâng số bệnh nhân từ ngày 10/7 đến nay lên đến 923 người.

Trong số 93 ca, có 58 ca là F1 đã được cách ly từ trước, 6 ca trong khu vực phong tỏa, 29 ca cộng đồng.

Trong số các ca cộng đồng, có 15 ca phát hiện qua lấy mẫu đại diện hộ gia đình phường an hải bắc, mân thái, thọ quang và cảng cá thọ quang; 12 ca liên quan chuỗi lây nhiễm ở cảng cá thọ quang và ba chợ ở phường phước mỹ (quận sơn trà); 2 ca là vợ chồng có triệu chứng đi khám tại bệnh viện c.

Lực lượng chức năng đà nẵng đang tăng cường kiểm tra người ra đường không có lý do cần thiết. ảnh: nguyễn đông.

Cảng cá thọ quang đang là điểm nóng "nguy cơ rất cao", với tổng cộng 391 bệnh nhân. hôm nay, có 77 ca dương tính mới liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, trong đó một bệnh nhân được phát hiện khi đi cấp cứu tại bệnh viện đà nẵng, nhiều người đi bán cá ở cảng cá và các chợ, người trong vùng phong toả, các f1...

Chuỗi lây nhiễm liên quan lò mổ gia súc đà nẵng vẫn còn nguy cơ cao, khi ghi nhận thêm 6 ca dương tính (5 người là f1). tổng số ca bệnh liên quan đến nay là 87 người.

Ổ dịch ở công ty việt hoa (khu công nghiệp hòa khánh), đã được kiểm soát. tuy nhiên trong hôm nay ghi nhận 3 f1 dương tính (một người từng có xét nghiệm bốn lần âm tính; một người đã hoàn thành cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà lây cho một người trong gia đình). chuỗi lây nhiễm này hiện đã ghi nhận 171 bệnh nhân.

Đà Nẵng cũng ghi nhận thêm một bệnh nhân là người về từ vùng dịch ở phía Nam, được cách ly tại khách sạn trên đường 2/9. Tổng cộng, hiện 17 người từ vùng dịch thành phố được phát hiện dương tính trong thời gian cách ly tập trung trong khách sạn.

Ba cơ sở điều trị là bệnh viện phổi, bệnh viện dã chiến ký túc xá phía tây và bệnh viện hòa vang đang điều trị cho 733 bệnh nhân, trong đó có 20 ca nặng, 51 người đã âm tính ít nhất một lần. đà nẵng cách ly hơn 2.700 f1. toàn thành phố đang phong tỏa xã hội "cao hơn chỉ thị 16", để hạn chế người dân ra đường, tập trung cho xét nghiệm để truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Từ ngày 4/5 đến nay, bộ y tế công bố 1.080 ca covid-19 tại đà nẵng. riêng từ ngày 10/7 đến nay là 923 ca. 93 ca dương tính mới chưa được bộ y tế cấp số bệnh nhân, xem như nghi nhiễm.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/da-nang-phat-hien-93-ca-duong-tinh-ncov-trong-mot-ngay-4335150.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY