Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà nẵng phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19

(MangYTe) - Sáng 24/7, nguồn tin của BVPL xác nhận, Đà Nẵng đang theo dõi một ca nghi mắc COVID – 19, đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tên T.V.D (SN 1963, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Ngày 20/7, Ông D. đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng (khoa cấp cứu) với triệu chứng sốt, được chẩn đoán viêm phổi, sau hai ngày thì bệnh tiến triển nặng.

Ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, ngành y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm khẳng định và hiện chưa công bố. 

Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 50 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này và lấy khoảng 102 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với SASR-CoV-2.

Lãnh đạo bệnh viện C Đà Nẵng Cũng cho hay, sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm, lập tức bệnh viện đã áp dụng các biện pháp phong toả, kiểm soát người ra vào, cách ly các trường hợp bệnh nhân và nhân viên y tế có tiếp xúc gần. Bệnh viện tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới để thực hiện các quy trình theo khuyến cáo của Bộ y tế. 

Hiện bệnh nhân này đã được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, Đà Nẵng ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên vào ngày 8/3 và có 6 trường hợp mắc COVID-19. Ngày 10/4, nữ bệnh nhân số 135 (bệnh nhân cuối cùng trong số 6 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng) được chữa trị khỏi và cho ra viện. Trong vòng 4 tháng qua, Đà Nẵng không ghi nhân ca nhiễm SARS-CoV-2 sau khi bệnh nhân 135 được chữa trị.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/da-nang-phat-hien-ca-nghi-nhiem-covid-19-91653.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 đà nẵng nghi nhiễm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY