Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng: Phát hiện gần 100 tần thảo dược núp bóng rau quả

Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung đang phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm 5 container khai rau củ quả chứa thảo dược nhập vào cảng Tiên Sa

Đây là lô hàng do công ty tnhh thương mại xnk n.s có địa chỉ tại tỉnh hải dương mở tờ khai nhập khẩu tại chi cục hải quan cửa khẩu cảng đà nẵng hôm 14/6.

Theo khai báo, lô hàng này chứa trong 5 container gồm: táo ta, quả mơ, hạt điều, củ cải, cà rốt sấy khô chưa qua chế biến, dùng làm thực phẩm để đun nước uống, ăn chưa qua tẩm ướp, hàng mới 100%. Hàng được được vận chuyển từ cảng HangPu (Trung Quốc) đến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung cho biết, qua phân tích và cơ sở báo tin, đơn vị nhận định việc khai báo hàng hóa trên không trung thực. Đây là thủ đoạn khai báo gian dối của doanh nghiệp nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Lực lượng Hải quan, Bộ đội biên phòng tháo niêm kiểm tra các container nghi vấn

Vì thế, đơn vị này đã báo cáo lãnh đạo cục điều tra chống buôn lậu, đề xuất phối hợp với chi cục hải quan cửa khẩu cảng đà nẵng để xác minh và tiến hành kiểm tra đối chiếu hàng hóa thực nhập.

Chiều 22/6, lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng này và phát hiện 5 container trên chỉ có lượng ít táo, củ cải, cà rốt, còn phần lớn là thảo dược, đây là nguyên liệu làm Thu*c. số dược liệu này ước tính hơn 100 tấn.

Theo một số cán bộ hải quan, nếu số thảo dược này lọt ra thị trường thì không thể lường trước được hậu quả khi hầu hết các loạt thảo dược này đều không rõ nguồn gốc và được sử dụng trong đông y.

Cận cảnh 1 container chứa đầy thảo dược

Hiện cơ quan chức năng đà nắng đang tiến hành các thủ tục lấy mẫu để xác định tên hàng, công dụng, báo cáo lãnh đạo cục điều tra chống buôn lậu để đề xuất phối hợp, làm rõ hành vi khai báo không trung thực của công ty trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/da-nang-phat-hien-gan-100-tan-thao-duoc-nup-bong-rau-qua-486055.html)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY