Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng, Quảng Nam cách ly người đến từ Trung Quốc

Đà Nẵng cách ly 23 người, Quảng Nam 8 người, trong đó có những người từ Trung Quốc đến hoặc có sốt.

Sở Y tế cho biết đến chiều 6/2 Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đà Nẵng đang cách ly, theo dõi 32 trường hợp. Trong đó có 15 người mới phát hiện trong vòng một ngày qua.

Hai người Ukraina và một người quốc tịch Trung Quốc được chuyển đến Bệnh viện Phổi trong tình trạng sốt, ngày 5/2. Hai người Ukraina quá cảnh ở Bắc Kinh hơn một tuần trước, sau khi nhập cảnh Việt Nam thì sốt, khám ở một bệnh viện tư và chuyển đến Bệnh viện Phổi. 

Bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc là Việt kiều từ Ma Cao trở về, qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng hệ thống giám sát thân nhiệt phát hiện sốt 38 độ. 

Cả hai đã hết sốt, đang được theo dõi tại bệnh viện.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Nguyễn Văn An, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đà Nẵng, cho biết thành phố cũng giám sát chặt chẽ 19 người Trung Quốc trở lại làm việc sau Tết. Trong số họ không có người ở Vũ Hán, hiện sức khỏe bình thường. 

Thành phố chuẩn bị Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) để tiếp nhận công dân Việt Nam từ các quốc gia có dịch bệnh virus corona về nước. Khu vực này đã được khử trùng, tiêu độc, phục vụ cho khoảng 200 người.

Tại , cơ quan chức năng đã cách ly, theo dõi 9 người Trung Quốc trở lại làm việc tại thủy điện Sông Tranh 4 (xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức). Những người này đến từ TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, làm việc ở thủy điện Sông Tranh 4 trong thời gian dài. 

Ông Nguyễn Như Công, Chủ tịch huyện Hiệp Đức cho biết ngày 19/1 họ về Trung Quốc ăn Tết và ngày 1/2 (mùng 8 Tết) tất cả được Cục quản lý Xuất nhập cảnh cho phép nhập cảnh vào Việt Nam đến xã Quế Lưu làm việc. 

"Họ được cách ly tại công trường xây dựng, sức khỏe vẫn tốt, không có dấu hiệu gì bất thường", ông Công thông tin.

Quảng Nam có hơn 245 lao động Trung Quốc. Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Quảng Nam đang thống kê số công nhân đã quay trở lại làm việc sau khi về quê ăn Tết.

"Lao động người Trung Quốc quay trở lại làm việc sẽ phải cách ly tại chỗ trong vòng 14 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe. Quảng Nam đã tạm dừng cấp phép cho lao động người nước ngoài đến làm việc", ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Quảng Nam nói.

Du khách đeo khẩu trang khi tham quan tại Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đến tối 6/2,  đang cách ly tập trung 18 người, cách ly tại nhà 5 người, chủ yếu là người tiếp xúc gần với bệnh nhân viêm phổi Việt kiều Mỹ. 21 trường hợp đã xác định âm tính với nCoV, 3 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

cách ly gần 100 người về từ Trung Quốc, bao gồm 57 người dân Lào Cai, 39 ngưởi tỉnh khác từ Trung Quốc về qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai sau khi khám sàng lọc.

Trong vòng 24 giờ kể từ khi bắt đầu tiếp nhận người từ Trung Quốc, Lào Cai phát hiện 10 trường hợp sốt có yếu tố nghi nhiễm nCoV, lập tức đưa vào khu cách ly tạm thời kiểm tra lại thân nhiệt.

Từ ngày 25/1 đến 5/2, Lào Cai tổng cộng phát hiện 51 trường hợp nghi nhiễm nCoV, trong đó 14 người nước ngoài (Trung Quốc 13, Thái Lan một), đã trả về Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế Hà Khẩu. 37 người Việt Nam nghi nhiễm, trong đó 15 người đã ra viện, 22 người còn lại đang điều trị cách ly, sức khỏe đều ổn định, không còn sốt, ho.

Các bệnh nhân đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Hiện có 12 mẫu kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Như vậy đến nay tất cả mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm nCoV tại Lào Cai đều cho kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế Lào Cai, theo phân loại cấp độ dịch bệnh, Lào Cai đang ở cấp độ 1 - chưa có trường hợp bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, nhưng đã có các ca nghi ngờ nhiễm nCoV. Ngành y tế đang chuẩn bị khu bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

hôm nay có 10 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính nCoV mà chỉ mắc các loại cúm thông thường, hai người khác trở về từ Trung Quốc được loại trừ vì không có mặt ở vùng dịch, theo ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Đại tá Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An dự kiến đón hơn 300 lao động từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch trở về. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đang chuẩn bị hai điểm tập trung tại doanh trại quân đội để tiếp nhận toàn bộ người trở về. 

Trong quân đội hiện chưa có ca xác định viêm phổi do virus corona, 19 trường hợp đang được cách ly, theo dõi, theo Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Quân y, Bộ Quốc phòng. Cụ thể, Bộ đội Biên phòng tỉnh có một trường hợp nghi ngờ, cách ly theo dõi tại bệnh viện đa khoa Kon Tum, đã hết sốt 6 ngày. Tại (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) có một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, hiện khỏe mạnh, cách ly tại gia đình. Bệnh viện quân y 120 có 10 trường hợp nhân viên quân y tiếp xúc với người Trung Quốc đang được cách ly, theo dõi.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh có một trường hợp là lưu học sinh quân sự tại Trung Quốc về nghỉ tết có biểu hiện sốt nhẹ, được cách ly theo dõi, đến nay hết sốt, không ho, không khó thở. Tại Học viện Kỹ thuật Quân sự có một trường hợp đang cách ly điều trị tại khoa Truyền nhiễm bệnh viện quân y 103. Còn bệnh viện quân y 105 có một trường hợp của Học viện Biên phòng đang cách ly theo dõi. Bộ đội Biên phòng Sơn La có 4 trường hợp đang cách ly tại Trung tâm y tế Sốp Cộp.

Nguyễn Đông - Đắc Thành - Võ Hải - Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/da-nang-quang-nam-cach-ly-nguoi-den-tu-trung-quoc-4051438.html#box_comment)

Tin cùng nội dung