Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tắm biển, thể thao

(MangYTe) - Từ 12 giờ hôm nay (15/7), TP Đà Nẵng dừng tất cả hoạt động thể thao, tắm biển, cắt tóc gội đầu.

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tắm biển.

Ubnd tp đà nẵng vừa ban hành công văn về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch covid -19.

Theo đó, trên cơ sở xem xét diễn biến dịch covid -19 trên địa bàn thành phố và kết luận tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid -19 thành phố ngày 14/7, chủ tịch ubnd tp đà nẵng chỉ đạo: kể từ 12 giờ ngày 15/7, tp đà nẵng tạm dừng các hoạt động tắm biển; thể dục, thể thao ngoài trời và trong nhà; các hoạt động cắt tóc nam, nữ cho đến khi có thông báo mới. các hoạt động khác đang tạm dừng vẫn tiếp tục dừng cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 10/7, tp đà nẵng cho phép người dân được tắm biển theo khung giờ, khi nhiều ngày không ghi nhận ca mắc covid-19 trong cộng đồng. tuy nhiên, thành phố quyết định tạm dừng một số hoạt động trên sau khi đà nẵng liên tục phát hiện các ca mắc mới covid-19 trong cộng đồng không rõ nguồn lây.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng, 24 giờ qua, thành phố đã ghi nhận 21 ca mắc covid-19 mới, trong đó nhiều ca trong cộng đồng, không rõ nguồn lây như trường hợp: chủ tiệm cắt tóc nữ ở đường nguyễn phước nguyên (quận thanh khê); cụ ông ở đường tản đà đến bệnh viện đà nẵng khám và kỹ sư dầu khí đến đà nẵng để làm việc, đã hoàn thành cách ly tập trung.

Đặc biệt, thành phố cũng ghi nhận một nữ điều dưỡng tại trung tâm y tế hòa vang, phục vụ khu cách ly điều trị bệnh nhân covid -19. nữ điều dưỡng này được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ và có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 2/7, 6/7 và 9/7. ngày 13/7 bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2, kết quả dương tính.

Như vậy, từ ngày 10/7 đến nay, TP Đà Nẵng đã ghi nhận 45 ca dương tính với SARS-COV-2.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-tam-dung-hoat-dong-tam-bien-the-thao-20210715064151688.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY