Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày

Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài, tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp.

UBND TP Đà Nẵng ngày 8/5 đã có công văn gửi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; các cơ quan TW đóng trên địa bàn TP; UBND các quận, huyện; các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và dạy nghề trên địa bàn thành phố về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Quán triệt thông điệp: Cả nước đã bước sang giai đoạn mới phòng, chống dịch bệnh đồng thời với khôi phục, phát triển nền kinh tế. Các cấp, các ngành, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp đều cần xác lập tình trạng bình thường mới trong cuộc sống và các hoạt động kinh tế-xã hội để dần trở lại bình thường trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế, công văn nêu.

Tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch, Đà Nẵng kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp, chủ doanh nghiệp, cơ quan y tế địa phương chịu trách nhiệm giám sát việc cách ly các trường hợp này, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ảnh minh hoạ.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng; tiếp tục duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Ngành y tế phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra; kiên quyết không để dịch bệnh quay trở lại trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ hàng đầu.

Bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Trước Sở Y tế Đà Nẵng đề xuất tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam. Theo đó, những trường hợp người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng nếu có sức khỏe bình thường, không có các dấu hiệu mắc bệnh và được cơ quan đại diện cam kết đảm bảo tuyệt đối về các điều kiện cách ly thì có thể thực hiện cách ly tại cơ quan đại diện hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Sở Y tế cho biết, thời gian qua, Sở và các cơ quan chức năng liên quan tổ chức cách ly các trường hợp trên tại trụ sở lãnh sự quán (đối thành viên lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng) và nơi lưu trú (đối với thành viên cơ quan đại diện tại Hàn Quốc) theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả: chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong quá trình cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại trụ sở làm việc và nơi lưu trú.

Đà Nẵng khẳng định không có trường quốc tế

Mặc dù tại Đà Nẵng có nhiều trường có chữ “quốc tế” trong tên trường, song ngành Giáo dục thành phố khẳng định không có trường nào là trường quốc tế vì luật chưa quy định loại hình trường này.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-tat-ca-nguoi-nhap-canh-deu-phai-duoc-cach-ly-tap-trung-14-ngay-69777.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY