Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng thay đổi địa điểm cách ly người bị sốt nghi do virus Corona

Bệnh nhân bị sốt nghi do vi rút Corona gây ra sẽ không cách ly tại Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng như những ngày qua.

Các trường hợp được cách ly tại đây sẽ được theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Nếu dương tính với vi rút corona sẽ chuyển bệnh nhân về Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới về phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A. Còn âm tính sẽ tiếp tục điều trị các bệnh về hô hấp.

Bác sĩ Hồng cũng thông tin thêm, tính từ ngày 14/1 (thời điểm phát hiện hai du khách Vũ Hán,bị sốt tại sân bay Đà Nẵng), Đà Nẵng đã cách ly 15 trường hợp. Trong đó 3 người sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút corona đã được cho ra viện. 12 trường hợp còn lại dự tính sẽ có kết quả trong ngày mai (28/1).

Bệnh nhân bị sốt nghi do vi rút corona sẽ được cách ly tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: BVP.

Ngoài ra, trong ngày mai, Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan sẽ thông tin chính thức với người dân về tình hình dịch viêm phổi cấp và các phương án phòng chống của Đà Nẵng trên truyền hình trực tiếp, để người dân nắm rõ, tránh gây hoang mang.

Bé gái 10 tuổi Tu vong ở Khánh Hòa do chủng Corona cũ, không phải ‘virus Vũ Hán’

Một bé gái 10 tuổi ở huyện Cam Lâm (Khánh Hoà) đã bị Tu vong do chủng virus Corona cũ.

Khánh Hòa cách ly 8 người bị sốt

8 người đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa do sốt, đang chờ kết quả xét nghiệm virus Corona nCoV.

Hai ngày, hơn 50.000 khách Trung Quốc ở Việt Nam khai báo y tế

Theo Bộ Y tế, trong 2 ngày đầu triển khai đã có tổng cộng trên 50.000 hành khách đến từ Trung Quốc thực hiện khai báo y tế.

Khẩu trang y tế có bảo vệ bạn khỏi virus corona?

Khi virus corona lây lan khắp Trung Quốc, các cửa hàng Thu*c đều bán hết khẩu trang bao gồm cả loại N95. Nhưng liệu khẩu trang y tế có đủ để ngăn chặn loại virus này không?

4 công thức giải rượu hiệu quả sau khi 'quá chén'

Uống nước lọc, trà gừng, bạc hà hay ăn chuối kèm bánh quy là cách giúp bạn hồi phục sức khỏe, giảm mệt mỏi sau khi uống rượu.

Virus corona có thể 'bay' tới 2m để xâm nhập vào cơ thể

Viêm phổi do nCoV có cơ chế lây lan qua đường hô hấp, trong vòng 2m nếu người xung quanh hít phải giọt bắn của nước bọt hay hắt hơi của người bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh, virus xâm nhập vào cơ thể.

Việt Nam có ca bệnh nhưng chưa có công dân mắc virus corona

Chiều muộn 26/1 (mùng Hai Tết) Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp khẩn tại Bộ Y tế về tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV).

Thanh Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/da-nang-thay-doi-dia-diem-cach-ly-nguoi-bi-sot-nghi-do-virus-corona-1513084.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY