Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng thêm 4 ca nghi nhiễm

Thành phố ghi nhận 4 ca nghi nhiễm mới, trong đó có bé gái 7 tuổi là F2 liên quan đến chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp An Đồn.

Sáng 14/5, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đà nẵng cho biết, trong 24h qua thành phố phát hiện thêm 4 ca nghi nhiễm covid-19, trong đó có một ca ngoài cộng đồng là f2, hai người là f1; người còn lại nhập cảnh được cách ly ngay.

Ca nghi nhiễm cộng đồng là bé gái 7 tuổi, ngụ đường Lê Hữu Trác (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Em là F2, bố là F1 làm việc ở Khu công nghiệp An Đồn, có tiếp xúc với ca 3545.

Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm diện rộng ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bác sĩ phạm hồng nam, giám đốc trung tâm y tế quận sơn trà, cho biết hôm qua bé gái có biểu hiện sốt, đến bệnh viện sơn trà khám. các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 và phát hiện bệnh nhân dương tính ncov.

Theo bác sĩ Nam, trước đó bố của bé trong diện nghi nhiễm, đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã phong toả, lập khu cách ly tại khu vực gia đình sinh sống và lấy mẫu những người liên quan.

Đây là ca nghi nhiễm liên quan đến chùm ca bệnh ở khu công nghiệp an đồn, khi nữ nhân viên tổng đài, ca 3545, được phát hiện dương tính trong lúc đến khám tại bệnh viện sơn trà, sáng 11/5. 33 người làm cùng công ty với chị đã được ghi nhận bệnh nhân covid-19.

Từ ngày 4 đến 13/5, bộ y tế ghi nhận 112 ca covid-19 cộng đồng tại đà nẵng, riêng hôm nay 10 ca mắc mới. lãnh đạo đà nẵng cho biết dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nhưng vẫn đẩy mạnh việc xét nghiệm diện rộng để xác định nguồn lây trong cộng đồng.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/da-nang-them-4-ca-nghi-nhiem-4278031.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY