Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng thêm 76 ca dương tính nCoV một ngày

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều nay cho biết trong 24 giờ qua ghi nhận 76 ca dương tính nCoV, trong đó có 15 ca cộng đồng.

Số còn lại gồm 55 ca đã được cách ly từ trước, 6 ca trong khu phong tỏa. đây là số ca cao nhất một ngày tại đà nẵng trong các đợt dịch. khu vực quận sơn trà thành điểm nóng.

Công an kiểm tra người dân ở chốt đầu cầu sông Hàn (phía quận Sơn Trà), tối 31/7. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chuỗi lây nhiễm ở cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, hôm nay ghi nhận thêm 59 bệnh nhân. Ngoài số F1, có 8 ca dương tính được phát hiện qua lấy mẫu đại diện hộ gia đình ở phường Nại Hiên Đông. Chuỗi lây nhiễm này đến nay có 261 người mắc Covid-19.

Quận Sơn Trà đang là "điểm nóng" khi trong ngày ghi nhận 34 ca dương tính, trong đó 16 ca ở phường Thọ Quang, 14 ca ở phường Nại Hiên Đông, 2 ca ở phường An Hải Bắc, một ở phường Phước Mỹ và một ở Mân Thái.

UBND quận Sơn Trà thiết lập vùng phong toả một khu vực chiếm khoảng 4/5 diện tích khu dân cư toàn quận, theo hướng từ cầu sông Hàn rẽ về đường Trần Hưng Đạo đến cầu Thuận Phước; ra biển theo tuyến Phạm Văn Đồng, về Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, đến Lê Văn Lương vòng qua Lê Đức Thọ ra Yết Kiêu, cảng Tiên Sa và về Thuận Phước.

Chuỗi lây nhiễm tại lò mổ gia súc đà sơn lớn nhất đà nẵng hôm nay cũng ghi nhận thêm 9 ca dương tính, trong đó có 4 f1 đã được cách ly, 4 trường hợp trong khu vực phong tỏa và một người liên quan. hiện, chuỗi lây nhiễm này ghi nhận 75 ca mắc.

76 ca là số cao nhất trong một ngày ghi nhận ở đà nẵng tính từ đầu năm 2020 đến nay.

Hôm nay thành phố đạt kỷ lục về xét nhgiệm với hơn 52.000 người được lấy mẫu.

Đánh giá nguy cơ dịch bệnh ở mức rất cao, ubdn tp đà nẵng đã áp dụng cách ly xã hội toàn thành phố ở mức "cao hơn chỉ thị 16", thời gian từ 18h ngày 31/7. công an, quân đội, biên phòng... đã lập hơn 100 chốt kiểm soát trên khắp địa bàn để xử phạt người ra đường khi không cần thiết.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/da-nang-them-76-ca-duong-tinh-ncov-mot-ngay-4334007.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY