Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đại dịch Corona: Số ca Tu vong tại Mỹ vượt mốc 3.000

(MangYTe) Số ca Tu vong tại Mỹ hôm qua đã vượt mốc 3.000 người sau khi trải qua đợt tăng kỷ lục trong ngày hôm qua. Số ca nhiễm cũng tiếp tục tăng cao, trong khi người dân New York chào đón bệnh viện dã chiến trên tàu đầu tiên cập bến thành phố.

Riêng hôm qua tại Mỹ đã có 540 người Tu vong do virus Corona, nâng tổng số ca Tu vong tại nước này lên 3,107.

Tại New York và New Jersey, nhiều người dân đã đứng bên bờ sông Hudson để chào đón bệnh viện dã chiến trên tàu đầu tiên của quân đội Mỹ.

Chiếc tàu này được chuyển đổi từ một xà lan chở dầu thành một bệnh viện dã chiến, dùng để chữa trị cho những bệnh nhân không nhiễm virus Corona, bao gồm cả những trường hợp cần phẫu thuật hay chăm sóc đặc biệt.

"Chúng ta cần huy động mọi thứ có thể. Đây là thời chiến", Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho hay.

Các bệnh viện bên trong thành phố hiện đang bị quá tải bởi số người tới điều trị vì virus Corona. Hiện nước này cũng đã kêu gọi các thực tập sinh, các bác sĩ về hưu và các tình nguyện viên tới hỗ trợ các bệnh viện.

"Chúng tôi không thể chăm sóc người khác nếu nhiễm bệnh", Krystal Horchuck, một y tá tại bệnh viện Virtua Memorial cho hay. "Rất nhiều người trong chúng tôi đã chấp nhận số phận rằng mình có khả năng cao sẽ bị nhiễm. Chúng tôi cũng muốn sống sót qua đại dịch chứ".

Ông Trump cho biết hiện có hơn 1 triệu người dân Mỹ đã được xét nghiệm, chiếm chưa tới 3% dân số nước này.

Tại California, Thống đốc Gavin Newsom nói rằng số ca nhập viện do virus Corona tại đây đã tăng gấp đôi trong 4 ngày qua, trong khi số người cần vào phòng chăm sóc đặc biệt đã tăng gấp 3 lần.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dai-dich-corona-so-ca-tu-vong-tai-my-vuot-moc-3000-post75734.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY