Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đại học Y Hà Nội ký kết hợp tác toàn diện với BVĐK Tâm Anh

Trong sự hợp tác toàn diện này, Trường Đại học Y Hà Nội và BVĐK Tâm Anh sẽ liên kết, triển khai các đề tài khoa học trong lĩnh vực y sinh học có đối tượng là bệnh nhân; trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, triển khai các kỹ thuật phòng thí nghiệm, thử nghiệm lâm sàng, các sản phẩm Thu*c mới và các thiết bị y tế...

Chiều ngày 26/8, tại Trường Đại học Y Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết giữa nhà trường và BVĐK Tâm Anh.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS Tạ Thành Văn- Hiệu trưởng Trường Đại học Nội cho biết, Đại học Nội là 1 trong 16 trường Đại học trọng điểm trong cả nước. Nhà trường luôn phấn đấu vì sức khoẻ con người, thông qua những nỗ lực vươn tới đỉnh cao trong đào tạo nguồn nhân lực y tế, trong khoa học công nghệ và trong cung cấp chuyên gia cao cấp cho ngành y tế.

Đại diện Trường Đại học Y Hà Nội và BVĐK Tâm Anh cùng ký kết hợp tác toàn diện

Theo GS.TS. Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội - nhà Trường và BVĐK Tâm Anh cùng có nhu cầu hợp tác, phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau về chuyên môn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt nhất. Hai bên sẽ hợp tác toàn diện trong công tác tổ chức cán bộ; đào tạo trình độ đại học và sau đại học khối ngành khoa học sức khỏe; trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; trong các hoạt động chăm sóc, phục vụ người bệnh… với nguyên tắc phát huy tối đa các nguồn lực của cả hai bên trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ và chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đặc biệt, trong sự hợp tác toàn diện này, Trường Đại học Y Hà Nội và BVĐK Tâm Anh sẽ liên kết, triển khai các đề tài khoa học trong lĩnh vực y sinh học có đối tượng là bệnh nhân; trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, triển khai các kỹ thuật phòng thí nghiệm, thử nghiệm lâm sàng, các sản phẩm Thu*c mới và các thiết bị y tế theo quy định của pháp luật. Phía BVĐK Tâm Anh cho biết sẽ không thu phí của sinh viên đến thực tập.

Tại lễ ký kết, BVĐK Tâm Anh đã trao cho Trường Đại học Y Hà Nội 1,5 tỷ đồng, trong đó có 1 tỷ đồng dành cho Quỹ nghiên cứu khoa học và 500 triệu đồng cho Quỹ Câu lạc bộ cựu sinh viên .

Hai bên bắt tay thắt chặt mối quan hệ hợp tác sau ký kết

GS.TS. Tạ Thành Văn cho biết, khoa học là động lực phát triển của Trường, nên Trường đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này. Trường sẽ đưa vào sử dụng số tiền trên cho mục đích nâng cao nguồn nhân lực y tế và phát triển nghiên cứu khoa học. Trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Các lĩnh vực được ưu tiên phát triển như sinh học phân tử, công nghệ gen –protein, công nghệ tế bào trị liệu … đã thu được những thành tựu, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe, phục vụ nhân dân, tiếp tục là hướng phát triển trong những năm tới với vai trò nòng cốt trong mục tiêu phát triển của nhà trường.

Về phía BVĐK Tâm Anh, phát biểu tại lễ ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Y Hà Nội, ông Ngô Chí Dũng- Tổng Giám đốc BVĐK Tâm Anh cũng bày tỏ tin tưởng sự hợp tác toàn diện giữa hai bên sẽ mở ra những cơ hội mới hướng tới sự phát triển vững mạnh của BVĐK Tâm Anh và nhà trường.

Ông Ngô Chí Dũng cũng bày tỏ mong muốn sự ủng hộ ban đầu của Bệnh viện cho Quỹ nghiên cứu khoa học của nhà trường sẽ là nguồn cổ vũ, động viên các thầy cô giáo, các học viên trong nhà trường thêm say mê nghiên cứu khoa học, đồng thời thể hiện quyết tâm của Bệnh viện sẽ hợp tác cùng nhà trường trên con đường nghiên cứu, tìm tòi những phát kiến mới trong lĩnh vực y khoa, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Đại diện BVĐK Tâm Anh trao số tiền 1 tỷ đồng cho Quỹ nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Y Hà Nội

Cũng theo ông Ngô Chí Dũng, sự ủng hộ của BVĐK Tâm Anh cho Quỹ hoạt động của câu lạc bộ cựu sinh viên như một lời tri ân đến mái trường đã đào tạo cho xã hội bao thể hệ nhân viên y tế vừa có tâm vừa có tài

Tại lễ ký két hợp tác này, PGS.TS. Lê Minh Giang – Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Y Hà Nội chia sẻ, Trường Đại học Y Hà Nội đã có nhiều nghiên cứu khoa học rất hữu ích và cam kết sẽ sử dụng hiệu quả tối đa số kinh phí được tặng để hỗ trợ cho các đề tài nghiên cứu khoa học.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dai-hoc-y-ha-noi-ky-ket-hop-tac-toan-dien-voi-bvdk-tam-anh-n162636.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY