Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đại lý thao túng vé máy bay

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh tại ĐH Southampton mới được công bố trên tờ Journal of Investigative Dermatology cho thấy ánh nắng mặt trời có khả năng làm hạ huyết áp.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên một nhómngười tình nguyện, chiếu vào họ bức xạ tia cực tím a trong phòng thí nghiệm với liều lượng tươngđương khoảng thời gian phơi nắng 30 phút trong mùa hè ở nam âu. kết quả cho thấy mạch máu của nhómngười này giãn ra và huyết áp hạ.

Nhóm nghiên cứu không khẳng định rõ nguyên nhân giúp hạ huyết ápcủa ánh nắng mặt trời nhưng nêu khả năng là do tác dụng của ôxít nitric và thành phần khác bắtnguồn từ hợp chất này như nitric và nitrate. Ôxít nitric giữ vai trò điều chỉnh huyết áp do các tếbào kết thành hàng bên trong thành mạch máu sản sinh oxide nitric để làm mềm và giãn mạch máu, làmgiảm áp lực công việc cho trái tim.

Trưởng nhóm nghiên cứu, GS Martin Feelisch, giải thích rằngôxít nitric và các chất phụ thuộc cũng được chứa ở dưới da và có khả năng ánh nắng đã động viên cácphân tử này dịch chuyển từ da vào máu làm giãn mạch máu và hạ huyết áp.

Nghiên cứu mới cho thấy phơi nắng có thể giúp hạ huyết áp. (Ảnh minhhọa từ Mercola)

Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyến cáo cần nghiên cứu thêm để xem hiệu quả giảm huyết áp có lặplại đều đặn khi phơi mình dưới bức xạ tia cực tím a nhiều lần hay không; tác dụng của ánh nắng cóphụ thuộc vào giới tính, tuổi tác cũng như nên cân nhắc lợi hại với nguy cơ gây ung thư da và cáctác hại khác.

AloBacsi.vnTheo Trúc Lâm - Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dai-ly-thao-tung-ve-may-bay-n110492.html)

Tin cùng nội dung

  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Nhiều cuộc thử nghiệm cho thấy, các tế bào vú có khả năng chuyển đổi vitamin D thành loại hormone có đặc tính chống ung thư.
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở mức vừa phải có thể giúp ngăn ngừa bệnh béo phì vàtiểu đường, theo một nghiên cứu công bố hôm nay 24/10.
  • Vitamin D có nhiều ích lợi cho cơ thể, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy nó không có tác dụng gì nhiều trong việc tăng hay giảm huyết áp.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Công việc của tôi thường xuyên phải ở ngoài trời nắng (tôi làm xây dựng), nên tôi rất lo sợ bị ung thư da.
  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Dâm bụt, các tỉnh miền Nam gọi là bông bụp, nói ở đây là dâm bụt ta, một loại cây khiêm nhường, thường chỉ được trồng làm hàng rào.
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
  • Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất. May mắn là nó có thể được chữa khỏi nhiều nhất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY