Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk: Chưa hết dịch bạch hầu lại ghi nhận ca mắc bệnh truyền nhiễm cực kỳ nguy hiểm

Sáng 6/9, đại diện Trung tâm Y tế huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn ghi nhận 1 ca đầu tiên dương tính với viêm não Nhật Bản B. Đáng nói, huyện này đang có số ca mắc bạch hầu nhiều nhất tỉnh.

Ngay sau đó, trung tâm y tế huyện krông bông tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường khu vực xung quanh nhà bệnh nhân; tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống bệnh viêm não nhật bản b...từ đầu năm đến nay, đắk lắk ghi nhận 4 trường hợp mắc viêm não nhật bản b tại các huyện ea kar, ea hleo, m’đrắk và krông bông.

Krông bông là huyện có số bệnh nhân mắc bạch hầu nhiều nhất tỉnh đắk lắk. tính đến ngày 5/9, toàn tỉnh có 41 ca mắc bạch hầu, krông bông có tới 17 ca và 13 ổ dịch. hiện tất cả các ổ dịch bạch hầu trên địa bàn huyện đã kết thúc, 16/17 bệnh nhân đã được xuất viện.

Gần 3.000 người 'thoát' cách ly sau một đêm, còn 6 ca mắc COVID-19 tiên lượng rất nặng

Bản tin cập nhật 9 giờ sáng 6/9 từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 40.620 người, giảm gần 3.000 so với hôm qua. Hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và Tu vong.

Qua một đêm gần 2.000 người 'thoát' cách ly, nguy cơ mầm bệnh 'ẩn' trong cộng đồng

Tính đến 9 giờ sáng 4/9, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe 61.968, giảm gần 2.000 người so với ngày hôm qua. Nhận định diễn biến dịch bệnh trong nước, đại diện Bộ Y tế cho biết, nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng vẫn còn.

BN 793 mắc vi khuẩn 'độc', nguy kịch phải dùng ECMO hiện ra sao?

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, BN793 được đánh giá là ca COVID-19 nặng nhất miền Bắc vừa tạm thời được rút hệ thống ECMO vào trưa hôm qua 3/9, sau khoảng 1 tuần chạy ECMO. Tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đã cải thiện sau khi tìm được căn nguyên.

Huỳnh Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dak-lak-chua-het-dich-bach-hau-lai-ghi-nhan-ca-mac-benh-truyen-nhiem-cuc-ky-nguy-hiem-1717332.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY