Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk: Kết quả xét nghiệm một gia đình nghi ngờ liên quan virus nCoV

Ngày 7/2, ông Nay Phi La – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, kết quả xét nghiệm của Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh đối với 4 thành viên trong 1 gia đình ở xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin là âm tính với virus corona (nCoV).

Ngoài ra, các đội cơ động có nhiệm vụ trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi có điều động.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng 0262.2460701 để tiếp nhận thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên địa bàn tỉnh.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Đắk Lắk

Chiều cùng ngày, bà H’Dim Kdoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã ký Công văn hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế tỉnh, các UBND huyện, thị xã đồng ý tiếp tục cho học sinh từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông nghỉ học đến ngày 16/2. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trường học tiếp tục tiến hành phun khử trùng trường lớp và tập huấn kiến thức về cách phòng chống dịch bệnh cho viên chức, giáo viên, người lao động…

UBND tỉnh Đắk Nông đồng ý cho học sinh trở lại đi học từ ngày 10/2

Trong khi đó, theo công văn hỏa tốc do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ký cũng vào ngày 7/2, thì học sinh toàn tỉnh này sẽ đi học trở lại vào ngày 10/2.

Vũ Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dak-lak-ket-qua-xet-nghiem-mot-gia-dinh-nghi-ngo-lien-quan-virus-ncov-1517141.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY