Tâm sự hôm nay

Đàn bà mạnh mẽ là những người cô đơn nhất

Đêm đêm nhìn con ngủ, chị mới để những giọt nước mắt của mình trào ra. Thật tâm nếu được lựa chọn, chị không muốn mình là người đàn bà mạnh mẽ như thế này.

Là phụ nữ, đâu ai muốn mình phải gai góc, kiên cường. Nhưng cuộc đời sóng gió, bao nhiêu cay đắng, tủi cực bắt buộc họ phải lựa chọn sự mạnh mẽ để đối diện. Nếu những người phụ nữ khác buồn vui sướng khổ đều có một bờ vai để nương dựa thì đàn bà mạnh mẽ chỉ biết dựa vào chính mình. Sau lưng một người đàn bà ấy là nỗi cô đơn không ai nhìn thấy được.

Chị là người vui vẻ, lúc nào cũng thấy cười nói. Mỗi ngày đến công ty chị đều tô son đỏ, diện những bộ đồ thật đẹp. Chẳng bao giờ thấy chị than vãn, thở dài, ngán ngẩm chuyện chồng con như những chị em đồng nghiệp. Trên trang Facebook của chị lúc nào cũng thấy hình ảnh rạng rỡ, vui vẻ của chị và con. Ai ở công ty này cũng đều nghĩ ắt hẳn gia đình chị rất giàu có, người chồng phải yêu thương lắm mới có thể vui vẻ như thế.

Nhưng trong một lần qua nhà chị chơi tôi mới biết được cuộc sống riêng tư của chị. Tôi hỏi tại sao chưa bao giờ nghe chị kể hay nhắc về chồng. Chị cười: “Chị chỉ nhắc về những người chị thấy xứng đáng để nhắc đến thôi. Còn người chồng tệ bạc, vũ phu ấy có đáng để nói đến đâu”. Như đọc được sự ngạc nhiên trong mắt tôi, chị mới kể rằng: “Vợ chồng chị ly hôn lâu rồi”.

Chị vạch áo lên cho tôi xem. Những vết sẹo lớn nhỏ trên người. Chị vén mái tóc mình lên, gần đuôi mắt có một vết sẹo dài. Chị bảo đó là lí do mỗi ngày đến công ty chị đều phải trang điểm, kẻ đuôi mắt thật dài. Ai cũng nghĩ chị điệu đà, ăn diện nhưng chị muốn mọi người không nhìn thấy vết sẹo ấy. Làm vợ người đàn ông vũ phu ấy, chị bị đánh, bị tát rất nhiều lần. Có lần đang ăn cơm, anh ta đập luôn cái chén lên đầu chị. Chén bể, nó cắm vào đuôi mắt thành sẹo đến giờ.

Anh ta nhậu nhẹt, tính khí cộc cằn, không chỉ đánh chị mà đánh luôn cả con. Rồi anh ta ngoại tình, chịu không nổi, chị ly hôn và giành quyền nuôi con. Chị đã sống trong những ngày u tối, chán nản vô cùng. Con chị bị bỏ bê, nheo nhóc, học hành đứng vị trí cuối lớp. Sau vài tháng như vậy, chị hoảng hốt nhận ra mình đã sống quá sai. Mình phải mạnh mẽ, kiên cường để con còn dựa vào.

Chị lao vào công việc, kiếm tiền nuôi con. Sau giờ làm việc, chị dạy con học, theo dõi sát sao việc học của con. Chị lấy con làm động lực để cố gắng. Chị chẳng bao giờ để con thấy mình rơi nước mắt. Trước mặt con lúc nào chị cũng vui vẻ nói cười. Đến công ty, chị trang điểm, ăn mặc đẹp và luôn luôn cười nói. Chị không muốn mọi người thấy mình là người phụ nữ bất hạnh và thất bại.

Mọi người nói rằng chị mạnh mẽ, kiên cường nhưng chị cũng là người đàn bà cô đơn. Khi đứng trước gương, vết sẹo trên mặt chị lại hiện ra rất rõ. Đêm đêm nhìn con ngủ, chị mới để những giọt nước mắt của mình trào ra. Thật tâm nếu được lựa chọn, người đàn bà nào cũng muốn mình được yếu đuối, được nương dựa. Nhưng cuộc sống mình đã như vậy thì còn cách nào khác là phải mạnh mẽ để đối diện?

Nam Khuê | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/dan-ba-manh-me-la-nhung-nguoi-co-don-nhat-357376.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/dan-ba-manh-me-la-nhung-nguoi-co-don-nhat-357376.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-su-gia-dinh-38/dan-ba-manh-me-la-nhung-nguoi-co-don-nhat-357376)

Tin cùng nội dung

  • Đàn bà ngốc có thể sống bám, nhưng không biết kiểm soát tiền của chồng. Đàn ông cũng lấy làm dễ chịu vì điều này. Dù gì thì cũng đỡ nguy hiểm hơn đàn bà độc lập tài chính.
  • Đã lập gia đình, nhưng hễ có việc gì của hai vợ chồng anh đều đi kể hết với mẹ mà không bàn bạc trước với vợ bao giờ.
  • Cả tuần này, trời đổ mưa to, mình đã cảm nhận được cái lạnh của những cơn mưa thu và thế là mùa hè đã hết. Thời tiết lúc giao mùa này bao giờ cũng dễ chịu hơn.
  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • “Bạn có biết người ngồi uống rượu với chồng thực ra là Trang Hạ không? Còn tất cả những độc giả đã có con cái, đang làm dâu mà mình hỏi, họ đều hình dung về Tết thế này: Chồng ngồi ở phòng khách, vợ tất bật trong bếp”.
  • Thầy nói cho tôi hiểu, tôi sẽ chẳng là ai trên trái đất này nếu như không chịu học, và tôi sẽ là kẻ trắng tay khi một mai, mọi thứ hào nhoáng biến mất.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Trang mạng của tạp chí sức khỏe Prevention (Mỹ) gần đây đưa ra lịch trình giờ giấc để những người bị chứng mất ngủ có thể cải thiện sức khỏe do thiếu ngủ.
  • Có bao nhiêu phụ huynh biết lắng nghe con mình khi trẻ cần chia sẻ, biết ôm con mình vào lòng khi trẻ hoang mang và cô đơn?
  • Mỗi ngày, có hơn 4.500 người bệnh trên cả nước đang chờ máu tại các bệnh viện, với họ hi vọng sống duy nhất phụ thuộc vào những đơn vị máu được hiến tặng từ người hiến máu tình nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY