Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Dân đổ ra đường, công an, bộ đội vận động về nhà để cách ly xã hội

Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm nêu thực tế trong việc cách ly xã hội, lực lượng dân quân, công an, quân đội vận động người dân trở về nhà nhưng vẫn rất khó khăn.

“Chúng tôi đã đề nghị CDC ưu tiên xét nghiệm 2 trường hợp này để nếu dương tính thì có phản ứng nhanh”, ông Cương nói.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cũng nêu thực tế do quận là cửa ngõ tây bắc Thủ đô, có tuyến đường 32, Phạm Văn Đồng lượng phương tiện giao thông qua lại lớn. Việc kiểm soát các chốt rất khó khăn, vất vả. 

Ông chia sẻ: “Trời nắng ấm nên một số người dân ra ngoài đường tập thể dục. Lực lượng dân quân, công an, quân đội vận động người dân trở về nhà nhưng vẫn rất khó khăn”.

Công viên Hòa Bình ở quận Bắc Từ Liêm đóng cửa

Ông Cương cũng báo cáo, theo chỉ đạo của TP, các công trình xây dựng vẫn được thi công nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

“Chúng tôi làm quyết liệt, tuy nhiên hiện có một số phóng viên ở tạp chí rất máy móc, đến các công trình này viết bài đưa tin theo ý không chấp hành lệnh của Chính phủ, TP”, ông cho hay.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng trong chỉ thị của Thủ tướng và công văn của TP nêu rõ: Với các công trình liên quan đến cải tạo vỉa hè, công trình giao thông mà không có yếu tố liên quan đến ổ dịch hay yếu tố người nước ngoài, quá trình thi công đảm bảo đúng hướng dẫn về y tế thì các quận huyện nêu đích danh để công khai minh bạch với báo chí.

Trần Thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/dan-do-ra-duong-cong-an-bo-doi-van-dong-ve-nha-de-cach-ly-xa-hoi-632697.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY